Ngành VH,TT&DL Lào Cai họp tác với với Hiệp hội Leo núi Côn Minh (Trung Quốc)

Ngày 12/8, tại Lào Cai, đoàn đại biểu Lào Cai do ông Nguyễn Đình Dũng - Phó Giám đốc sở VH,TT&DL làm Trưởng đoàn đã Hội đàm với Đoàn đại biểu Hiệp hội Leo núi Côn Minh (Trung Quốc) do ông Trương Thực - Tổng thư ký Hiệp hội Leo núi thám hiểm Côn Minh - Trung Quốc làm Trưởng đoàn nhằm trao đổi kinh nghiệm trong việc tổ chức, hoạch định các hoạt động leo núi có quy mô lớn, trước mắt là tại Chương trình du lịch khám phá Fansipan 2009.

Đoàn cán bộ Sở VH,TT&DL tỉnh Lào Cai làm việc với Hiệp hội Leo núi
Côn Minh - Trung Quốc (Ảnh: M.Phượng)
Chương trình du lịch khám phá Fansipan năm 2009 sẽ được tỉnh Lào Cai tổ chức với quy mô lớn, dự kiến có khoảng 200 du khách trong và ngoài nước tham gia chương trình do gần 20 doanh nghiệp lữ hành uy tín tổ chức, cùng sự tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức phát triển Hà Lan Việt Nam (SNV) và Hiệp hội leo núi thám hiểm Côn Minh - Trung Quốc. Chuơng trình sẽ diễn ra từ ngày 29/10 - 01/11/2009. Đây là một chương trình du lịch sinh thái, có yếu tố thể thao mạo hiểm, dành cho du khách trong và ngoài nước yêu thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ và bí ẩn của Fansipan.

Tai buổi Hội đàm, hai bên đã thống nhất về phương thức hợp tác; phối hợp tổ chức, hoạch định các hoạt động leo núi có quy mô lớn trong các chương trình du lịch leo núi tại Lào Cai; tăng cường công tác xúc tiến và hợp tác giữa doanh nghiệp hai bên nhằm đưa khách nước ngoài (khách Trung Quốc) cùng tham gia chương trình; tư vấn cho các doanh nghiệp lữ hành Lào Cai đầu tư các trang thiết bị phục vụ leo núi và du lịch khám phá; tư vấn, giúp đỡ trong công tác cứu hộ khi leo núi, quảng bá tour leo núi Fansipan trên website của Hiệp hội.

Minh Phượng (Sở VH,TT&DL Lào Cai)

Ảnh trong bài
  • Ngành VH,TT&DL Lào Cai họp tác với với Hiệp hội Leo núi Côn Minh (Trung Quốc)