SEA Games 25 - cơ hội tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á

SEA Games 25 được tổ chức vào tháng 12/2009 là sự kiện thể thao quan trọng nhất đối với toàn thể đất nước và người dân Lào, bởi qua Đại hội sẽ giúp nâng cao hơn nữa vai trò của Lào trong khu vực.

Lô gô Đại hội (Ảnh: seagames 25)
Chủ tịch Uỷ ban Thể thao Quốc gia Lào, Tiến sỹ Phouthong Seng Akhom khẳng định rằng "đây là cơ hội quý báu để nước chủ nhà chúng ta tăng cường tình hữu nghị, đoàn kết với các nước trong khu vực Đông Nam Á" do đó cùng với Chính phủ, các lĩnh vực khác như thể thao, kinh tế cũng cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chào đón đại diện các quốc gia trong khu vực tới tham dự Đại hội.

BTC cũng mong muốn toàn thể người dân trong cộng đồng phải dành sự quan tâm hơn nữa, xứng với tầm quan trọng của sự kiện này. BTC nước chủ nhà đã thực hiện một chiến dịch lấy ý kiến người dân về việc làm thế nào để khuếch trương hơn nữa tầm ảnh hưởng của Đại hội cũng như để người dân trong khu vực đều biết tới. Một em nhỏ (không nêu tên) đã có ý tưởng nên nhờ tới vai trò của truyền thông đặc biệt là thông qua báo, đài của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á sẽ rất có ích "Bản thân người được phỏng vấn cũng chỉ biết về sự kiện này thông qua đài tiếng nói của Lào trong chương trình buổi tối và thông tin về Đại hội cũng không nhiều"

Một học sinh nữ ở Trường THPT tại Viên Chăn, em Nilanda Lathsavong cho biết nếu các bạn nữ mặc áo truyền thống của Lào tới dự các buổi tiệc, tới cơ quan hay đi mua sắm trong thời gian diễn ra Đại hội sẽ giúp các du khách có thêm nhiều kiến thức về nền văn hoá truyền thống của Lào. Sự xuất hiện thường trực của nụ cười cùng với câu chào bằng tiếng Lào "Sa Bai Dee" cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện sự thân thiện của người dân Lào.

Không chỉ chuẩn bị tốt nhất cho khâu tổ chức, các VĐV Lào cũng đang miệt mài tập luyện để chứng tỏ tinh thần thi đấu thể thao cao thượng, mặc dù biết rằng đội tuyển các quốc gia tham dự sẽ rất mạnh. Hơn thế nữa, dù thắng hay thua họ biết rằng luôn có sự hậu thuẫn nhiệt tình từ phía Chính phủ và người dân Lào. Đó chính là sự động viên, khuyến khích lớn nhất về tinh thần đối với họ.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • SEA Games 25 - cơ hội tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á