Lào tích cực chuẩn bị cho công tác truyền thông tại SEA Games 25

Trung tâm Báo chí và Truyền hình Trung ương Lào sẽ truyền tải tin tức về Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 25. Giám đốc Đài Truyền hình Trung ương Lào, ông Bounchom Vongphet đã cho biết Trung tâm Truyền hình quốc tế sẽ được xây dựng tại Km số 5 làng Chommany, Quận Xaithayny, Viên Chăn. Trung tâm này cũng sẽ chịu trách nhiệm cung cấp thông tin liên quan tới Lễ khai mạc, Bế mạc cũng như thông tin trực tiếp về các môn thể thao của Đại hội. Khách du lịch quốc tế và người dân địa phương quan tâm tới sự kiện này có thể cập nhật thông tin cần thiết tại đây.

Lô gô Đại hội (Ảnh: seagames 25)

Đài Truyền hình Trung ương Lào cũng lên kế hoạch cho buổi truyền hình trực tiếp Lễ Khai mạc, Bế mạc và 17 trong số 25 môn thể thao của Đại hội.

Cũng theo ông Bounchom, các môn thể thao phổ biến sẽ được truyền hình trên các kênh 1 và 3. Đài Truyền hình Trung ương Lào cũng đã lên kế hoạch hợp tác với Kênh Ngôi sao Lào để truyền hình 10 tiếng một ngày cho Đại hội, tuy nhiên kênh này chỉ có thể sắp xếp được thời lượng 2 tiếng một ngày.

Đài Truyền hình Trung ương cũng cố gắng để các phương tiện truyền thông có thể đưa tin về kết quả thi đấu hàng giờ. Các quan chức Đài Truyền hình Trung ương Lào cũng đã tổ chức 4 khoá tập huấn cho các kỹ thuật viên quay phim, sản xuất chương trình để đảm bảo thực hiện chất lượng truyền hình một cách tốt nhất. Các phát thanh viên chuyên mục thể thao cũng được tập huấn kỹ năng và chia làm 11 nhóm phụ trách truyền tải thông tin thi đấu từ SVĐ tới các Trung tâm thông tin, truyền thông.

Đài Tiếng nói Trung ương Lào cũng tất bật chuẩn bị cho việc tác nghiệp tại Đại hội. Các bản tin được phát đi tại Đại hội với nhiều thứ ngôn ngữ như: Lào, Anh, Pháp và Hmong nhằm giúp cho tất cả những ai quan tâm cũng có thể cập nhật thông tin về Đại hội.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Lào tích cực chuẩn bị cho công tác truyền thông tại SEA Games 25