Việt Nam xếp hạng Nhì toàn đoàn giải vô địch Karate châu Á 2024

Vào ngày 22/9, Giải Karate vô địch châu Á 2024 tại Hàng Châu (Trung Quốc) đã chính thức khép lại. Với việc có được 3 tấm HCV đoàn Việt Nam đã xuất sắc về đích với vị trí thứ nhì tại giải.

Theo đó, trong ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển Karate Việt Nam có 3 nội dung thi đấu chung kết kumite (đối kháng).

Trận so găng đầu tiên ở hạng 55kg nữ diễn ra giữa đại diện của Karate Việt Nam là Hoàng Thị Mỹ Tâm và đối thủ đến từ nước chủ nhà Wei Yuchun. Cô gái của chúng ta đã thi đấu đầy quyết tâm để giành chiến thắng thuyết phục 2 – 0 trước đối thủ Trung Quốc, qua đó giành tấm HCV. Chiến thắng đầu tiên trong ngày chung kết được xem như "cú hích" tinh thần cho các đồng đội của Hoàng Thị Mỹ Tâm ở những nội dung thi đấu sau đó.

Không ngoài dự đoán của BHL, VĐV Nguyễn Thị Ngoan đã thi đấu bùng nổ ở trận chung kết nội dung nữ trên 68kg. Gương mặt kỳ cựu của Karate Việt Nam thi đấu không hề nao núng trước đối thủ đến từ Nepal là Gurung Arika để giành chiến thắng 6-0, qua đó mang về thêm 1 tấm HCV cho Karate Việt Nam.

Ngay sau tấm HCV cá nhân, Nguyễn Thị Ngoan đã cùng các đồng đội của mình là Nguyễn Thị Diệu Ly, Hoàng Thị Mỹ Tâm và Đinh Thị Hương bảo vệ thành công ngôi vị đương kim vô địch ở nội dung Kumite đồng đội nữ khi giành chiến thắng 2 – 0 trước các đối thủ nước chủ nhà.

Như vậy, kết thúc giải, các cô gái của Việt Nam đã giành tổng cộng 3 tấm HCV, 2 HCB và 1 HCĐ để đứng thứ Nhì toàn đoàn. Hai tấm HCB của đoàn Việt Nam là ở các nội dung đồng đội Kata nam và đồng đội Kata nữ. Tấm HCĐ thuộc về võ sỹ Chu Văn Đức hạng 60kg cá nhân nam.

Tấm HCV cá nhân ghi nhận những nỗ lực đặc biệt của Nguyễn Thị Ngoan 

Trong số 3 tấm HCV đạt được tại giải, tấm HCV của Nguyễn Thị Ngoan được xem là vô cùng ý nghĩa đối với cô gái sinh năm 1998. Tấm HCV này ghi nhận những nỗ lực đặc biệt của Nguyễn Thị Ngoan khi thi đấu ở một hạng cân mới, không phải hạng 61kg sở trường. Để bước lên bục vinh quang, cô gái đầy nghị lực này đã tuân thủ nghiêm túc giáo án của BHL.

Đây cũng là một thành tích “ghi dấu mốc” của Nguyễn Thị Ngoan bởi là lần đầu tiên trong sự nghiệp, nữ tuyển thủ quốc gia có HCV cá nhân tại đấu trường châu Á. Thêm vào đó, Nguyễn Thị Ngoan đã có thể hiện thực hóa lời hứa với bản thân là đổi màu huy chương khi một lần nữa quay trở lại Hàng Châu (Trung Quốc). Trước đó, tại tại chung kết hạng 61kg nữ ở ASIAD 19 vào tháng 10/2023, Nguyễn Thị Ngoan mặc dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể chiến thắng trước Gong Li của đội tuyển Trung Quốc nên nhận HCB.

Giải Karate vô địch châu Á 2024 thu hút 355 võ sỹ mạnh của 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trong châu lục tham gia. Với vị trí thứ hai toàn đoàn cho thấy sự chuẩn bị chu đáo, cũng như tinh thần thi đấu đầy nỗ lực của các võ sỹ Việt Nam.

A.T, ảnh AKF

Ảnh trong bài
  •  Việt Nam xếp hạng Nhì toàn đoàn giải vô địch Karate châu Á 2024