Bà Rịa - Vũng Tàu đăng cai tổ chức 6 giải thể thao quốc tế trong năm 2025

Trên cơ sở đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao, vào ngày 20/9, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản đồng ý chủ trương cho phép Sở VHTT tỉnh phối hợp với Cục TDTT đăng cai 05 giải thể thao thành tích cao quốc tế quy mô châu Á trong năm 2025. Trước đó, đã có 1 giải cấp châu Á được khẳng định sẽ tổ chức tại tỉnh đó là Thể hình.

Dựa trên nền tảng điều kiện cơ sở vật chất sẵn có, cùng với kinh nghiệm trong nhiều năm tổ chức các giải có quy mô cấp quốc gia và quốc tế, với mong muốn được nâng tầm vị thế của tỉnh nhà trong cả 3 lĩnh vực Văn hóa, Thể thao, Du lịch, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ đạo Sở VHTT tỉnh chuẩn bị các điều kiện, phối hợp chặt chẽ với Cục TDTT để có thể tổ chức 06 giải thể thao quy mô quốc tế trong năm tới 2025.

Thông qua các giải thể thao để Bà Rịa - Vũng Tàu quảng bá hình ảnh, du lịch tỉnh nhà

Cụ thể, Bà Rịa Vũng Tàu sẽ đăng cai tổ chức 06 giải đấu thể thao đỉnh cao quốc tế bao gồm:

Giải Vô địch Bóng ném bãi biển nam, nữ châu Á lần thứ X năm 2025 (vòng loại giải vô địch thế giới năm 2026): dự kiến được tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5/2025 tại Khu vực Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Giải sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày với sự tham gia của khoảng 400 HLV, VĐV đến từ 20 quốc gia cùng các trọng tài, giám sát, quan chức Liên đoàn quốc gia và châu Á.

Giải Vô địch và vô địch Trẻ Jujitsu châu Á: Dự kiến tổ chức từ ngày 12-22/4/2025 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh với sự tham gia của hơn 1.000 HLV, VĐV đến từ 36 quốc gia cùng các trọng tài, giám sát và quan chức Liên đoàn châu Á, thế giới.

Giải Vô địch châu Á Muay: Dự kiến tổ chức từ ngày 01-09/4/2025 tại số 01 Ba Cu, phường 1, thành phố Vũng Tàu với gần 700 HLV, VĐV đến từ 35 quốc gia và các trọng tài, giám sát, quan chức của các Liên đoàn quốc gia châu Á tham dự.

Giải Vô địch Vật U17, U23 châu Á: Dự kiến tổ chức vào tháng 4/2025 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh với gần 1.500 HLV, VĐV đến từ 30 quốc gia, các trọng tài, giám sát và quan chức Liên đoàn quốc gia, châu Á tham dự.

Giải Vô địch Kickboxing châu Á: Dự kiến tổ chức trong tháng 7/2025 tại Bãi biển Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu với gần 570 HLV, VĐV đến từ 30 quốc gia, trọng tài, giám sát và quan chức Liên đoàn Quốc gia, Liên đoàn Châu Á.

Giải Vô địch Thể hình Châu Á năm 2025: dự kiến diễn ra vào tháng 9/2025 tại The Grand Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc. Trước đó, Sở VHTT tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Cử tạ, Thể hình Việt Nam đi khảo sát thực tế địa điểm dự kiến tổ chức thi đấu giải tại The Grand Hồ Tràm. Qua chuyến khảo sát, đơn vị nhận thấy địa điểm dự kiến tổ chức đáp ứng được quy mô về cơ sở vật chất, thuận lợi cho việc tổ chức các giải thi đấu cấp quốc tế.

Đặc biệt trong số đó, có đến 3 giải đấu được dự kiến tổ chức khu vực ngoài trời để người dân, du khách tiếp cận, theo dõi những trận so tài đẳng cấp.

Trên cơ sở đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng giao Sở VHTT nhanh chóng phối hợp với Cục TDTT xây dựng kế hoạch, xác định nhiệm vụ trong công tác đăng cai, công tác tổ chức giải đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, an ninh, an toàn.

Ngoài ra, cần phối hợp chặt chẽ cùng các sở, ngành liên quan trong tỉnh để kết hợp việc tổ chức giải với giới thiệu, quảng bá các khu, điểm du lịch, các địa điểm văn hóa của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến với các đoàn HLV, VĐV quốc tế trong thời gian lưu trú ở địa phương; chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ, Sở Y tế, Sở Du lịch, Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện công tác truyền thông, đảm bảo an ninh, trật tự, công tác y tế, vệ sinh môi trường, quản lý xuất nhập cảnh và tham gia thi đấu đối với các võ sĩ, HLV và Trọng tài là người có quốc tịch nước ngoài.

UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh nắm thông tin về việc tổ chức các giải thể thao quốc tế châu Á năm 2025 trên địa bàn tỉnh để có kế hoạch cụ thể triển khai các hoạt động về du lịch kết hợp với việc tổ chức giải, thu hút khách quốc tế đến lưu trú tại tỉnh. 

Phương Mai, ảnh: Sở VHTTDL

Ảnh trong bài
  • Bà Rịa - Vũng Tàu đăng cai tổ chức 6 giải thể thao quốc tế trong năm 2025