Bơi Việt Nam sẽ tiếp tục toả sáng tại hai Đại hội sắp tới

Theo ông Đinh Việt Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam: Nguyễn Hữu Việt đã thi đấu ấn tượng tại vòng loại giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước tại Italia. Ở nội dung 100m ếch, Hữu Việt về đích thứ 53/142 VĐV (1'02''17). Đây là thành tích tốt nhất trong 10 năm trở lại đây của Bơi ở Đông Nam Á, đã phá kỷ lục SEA Games.

Ngày 5/8, 04 VĐV Bơi gồm: Nguyễn Hữu Việt, Huy Long, Thanh Vy và Thái Nguyên tham dự vòng loại giải vô địch thế giới các môn thể thao dưới nước tại Rome, Italia đã về Việt Nam. Tại giải này, Nguyễn Hữu Việt đã đạt thi đấu xuất sắc với thành tích 1'02''17 ở cự ly sở trường 100m ếch, về đích thứ 53/142 VĐV. Mặc dù không giành vế vào bán kết, nhưng Nguyễn Hữu Việt đã lọt vào tốp 6 của Châu Á (sau các VĐV của Kazakhstan, Trung Quốc - 2 VĐV, Ấn Độ và Nhật Bản).

Theo ông Đinh Việt Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam thì đây là thành tích tốt nhất trong 10 năm trở lại đây của Bơi ở Đông Nam Á, đã phá kỷ lục SEA Games. Thành tích này đã phá sâu kỷ lục quốc gia cũ do chính việc lập tại giải Vô địch quốc gia 2007 (1'03''58).

Cũng tại giải này, Hữu Việt dự thi ở cự ly 200m ếch và đạt thành tích 2’16”98.

Sau khi trở về từ vòng loại giải vô địch Bơi thế giới năm 2009, Nguyễn Hữu Việt sẽ cùng với đội tuyển Bơi Việt Nam tiếp tục đi tập huấn tại Côn Minh (Trung Quốc) để chuẩn bị cho hai Đại hội quan trọng nhất trong năm là AI Games III - Việt Nam, tháng 11/2009 và SEA Games 25 - Lào, tháng 12/2009. Với phong độ thi đấu khá ấn tượng như hiện nay của Hữu Việt, người hâm mộ rất kỳ vọng Bơi Việt Nam sẽ đạt được thành công vang dội tại hai Đại hội sắp tới.

Linh Giang

Ảnh trong bài
  • Bơi Việt Nam sẽ tiếp tục toả sáng tại hai Đại hội sắp tới