Giải Bơi, Lặn vô địch các CLB toàn quốc khu vực I-2009

So với năm 2008, giải năm nay có sự tham dự của một số địa phương lần đầu tiên cử VĐV tranh tài, như: Phú Thọ, Quảng Ngãi, Bình Phước. Đây chính là minh chứng cho sự thành công của giải trong việc mở rộng phong trào tập luyện môn thể thao Bơi, Lặn cũng như sự khẳng định giải đã trở thành sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, trưởng thành dần trong việc nâng cao trình độ.

So với năm 2008, giải năm nay có sự tham dự của một số địa phương lần đầu tiên cử VĐV tranh tài, như: Phú Thọ, Quảng Ngãi, Bình Phước. Đây chính là minh chứng cho sự thành công của giải trong việc mở rộng phong trào tập luyện môn thể thao Bơi, Lặn cũng như sự khẳng định giải đã trở thành sân chơi bổ ích cho các VĐV trẻ thi đấu cọ xát, tích luỹ kinh nghiệm, trưởng thành dần trong việc nâng cao trình độ. Hy vọng, giải sẽ tiếp tục được phát triển cả về chất lượng và số lượng.

Sẽ diễn ra từ ngày 20 - 23/8/2009 tại Hồ bơi thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, giải có sự tham dự của 191 VĐV (95 VĐV nam và 96 VĐV nữ) đến từ 18 đơn vị là các CLB Bơi, Lặn do các đơn vị tỉnh, thành, ngành trên cả nước quản lý và đầu tư. Giải được tổ chức nhằm đánh giá, tuyển chọn lực lượng VĐV cung cấp cho các đội tuyển trẻ quốc gia và đây cũng chính là lực lượng kế cận cho lớp VĐV ở những năm tiếp theo. Các VĐV trong đội tuyển Bơi quốc gia như Nguyễn Hữu Việt, Đỗ Huy Long... sẽ không tham dự.

Các VĐV tranh tài ở 126 bộ huy chương Bơi và Lặn. Trong đó, các VĐV thi đấu môn Bơi ở 4 nhóm tuổi (cả nam, nữ): VĐV trẻ 15-17 tuổi, VĐV trẻ 13-14 tuổi, VĐV năng khiếu 11-12 tuổi, VĐV năng khiếu 10 tuổi trở xuống. Ở môn Lặn thi đấu ở 2 nhóm tuổi (cả nam, nữ): VĐV trẻ 16-17 tuổi, VĐV trẻ 15 tuổi trở xuống.

Giải vẫn tiếp tục nhận được sự tài trợ của Công ty Tài chính cổ phần dầu khí Việt Nam. Đây là nhà bảo trợ cho Hiệp hội thể thao dưới nước Việt Nam kể từ năm 2007 và cũng là nhà tài trợ cho giải Bóng nước vô địch quốc gia năm 2007.

Linh Giang

Ảnh trong bài
  • Giải Bơi, Lặn vô địch các CLB toàn quốc khu vực I-2009