Kết thúc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai

Sau 3 ngày (từ 30/7- 1/8) tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ III - 2009 diễn ra tại Nhà thi đấu TDTT đã khép lại thành công. Ban Tổ chức đã trao 37 giải Nhất, 37 giải Nhì và 50 giải Ba cho các tập thể và cá nhân.

Hội thi thực sự là sân chơi bổ ích cho các VĐV dân tộc thiểu số
(Ảnh: Minh Phượng)
Hội thi có sự tham gia của 255 VĐV đến từ 9 huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Tham gia hội thi này, đoàn thành phố Lào Cai có số VĐV đông nhất (66 VĐV); ít VĐV nhất là huyện Si Ma Cai (10 VĐV). Tại Hội thi năm nay các VĐV tham gia thi đấu ở 37 nội dung của 7 môn thể thao, gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Việt dã, Tung còn.

Do có thế mạnh về những môn thể thao dân tộc cùng với sự chuẩn bị chu đáo cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu, các VĐV đoàn TP Lào Cai đã bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình với số điểm 312 và giành giải nhất toàn đoàn. Đứng vị trí thứ 2 là đoàn huyện Văn Bàn (141,5 điểm). Vị trí thứ 3 thuộc về huyện Bảo Thắng (134 điểm). Ngoài ra, BTC còn trao 6 giải khuyến khích cho các đoàn đã có nhiều cố gắng trong hội thi.

Theo đánh giá của BTC, hội thi năm nay chất lượng được nâng cao hơn các hội thi lần trước, đặc biệt là ở các môn: Bắn nỏ, Tung còn, Bóng đá và Bóng chuyền. 

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, đ/c Bùi Thị Kim Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận sự nỗ lực của các đoàn VĐV, các cơ quan, đơn vị và ngành TDTT tỉnh, đồng thời khẳng định: “Hội thi đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là ngày Hội thể thao, là sân chơi bổ ích, đặc biệt góp phần giữ gìn và phát triển các môn thể thao dân tộc, các trò chơi dân gian của đồng bào các dân tộc thiểu số trong tỉnh”.

Minh Phượng

Ảnh trong bài
  • Kết thúc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai