Mong muốn tăng cường thi đấu nước ngoài để thành công khởi sắc tại SEA Games 25

Các VĐV Quần vợt quốc gia Lào hy vọng Liên đoàn Quần vợt Lào sẽ hỗ trợ họ hơn nữa trong việc tham gia thi đấu ở các giải nước ngoài nhằm tích luỹ thêm kinh nghiệm trước khi tham dự đấu trường SEA Games 25.

Lô gô Đại hội (Ảnh: Seagames 25)
Theo kinh nghiệm bản thân, các VĐV cho rằng chỉ tập luyện mà không thi đấu sẽ không có hiệu quả. Họ cũng mong rằng Liên đoàn sẽ lưu ý với vấn đề này, bởi đây là lần đầu tiên sự kiện thể thao lớn nhất khu vực sẽ diễn ra trên đất Lào nên với tư cách là những đại diện của quốc gia chủ nhà, các VĐV muốn có sự thể hiện tốt nhất có thể.

Một quan chức của Liên đoàn, ông Sitthisay Sackpaseuth cho biết: Tuy nguồn kinh phí hạn hẹp nhưng Liên đoàn luôn mong muốn tạo thật nhiều cơ hội cho các VĐV đi thi đấu nước ngoài. Liên đoàn cũng sẽ cố gắng sắp xếp để cử đội đi thi đấu ở Thái Lan. Cái khó của Liên đoàn lúc này là các VĐV còn thi đấu chưa chuyên nghiệp nên để kêu gọi tài trợ không phải vấn đề dễ dàng.

Liên đoàn cũng lên kế hoạch mời các VĐV Quần vợt của 2 hoặc 3 quốc gia ở khu vực tới thi đấu giao hữu. Các trận thi đấu đó sẽ rất hữu ích, giúp nâng cao kỹ năng thi đấu cho các VĐV cũng như kinh nghiệm chuyên môn cho các Trọng tài và kỹ thuật viên.

Đội tuyển hiện có 4 VĐV nam và 7 VĐV nữ, tập luyện 6 tiếng mỗi ngày và 6 ngày mỗi tuần.

A.T (seagames 25)
 

Ảnh trong bài
  • Mong muốn tăng cường thi đấu nước ngoài để thành công khởi sắc tại SEA Games 25