Khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024

Tối ngày 17/8, tại Tiền Giang đã diễn ra Lễ khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024. Giải quy tụ trên 1300 HLV và VĐV của 44 tỉnh, thành, ngành về tham dự. Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) tại Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng giải đấu. Phó Cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh dự Lễ khai mạc.

Giải diễn ra từ ngày 15 – 22/8 tại nhà thi đấu tỉnh Tiền Giang, quy tụ  nhiều tài năng trẻ Taekwondo trên toàn quốc.

Phó cục trưởng Cục TDTT Nguyễn Hồng Minh dự khai mạc giải đấu

Phát biểu khai mạc giải đấu, Phó Giám đốc Sở VHTTDL – trưởng BTC Nguyễn Thị Kim Chi nhấn mạnh: Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024 là một trong những giải đấu có quy mô lớn, thu hút trên 1300 HLV và VĐV của 44 tỉnh, thành, ngành về tham dự. Giải càng đặc biệt và ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào thời điểm tỉnh Tiềng Giang diễn ra Lễ hội Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia kỷ niệm 160 năm ngày anh hùng dân tộc Trương Định tuẫn tiết và đón nhận bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt các địa điểm khởi nghĩa Trương Định. Giải cũng là dịp quảng bá hình ảnh quê hương Tiền Giang giàu lòng mến khách; thân thiện, hiền hòa với bạn bè các tỉnh trong thời gian lưu trú tại đây. Về góc độ chuyên môn, giải đấu cũng là cơ hội tốt để các VĐV được giao lưu, tranh tài đỉnh cao nhằm đánh giá sự phát triển của phong trào Taekwondo của các tỉnh trong thời gian qua.

"Trong những năm qua, TDTT Tiền Giang nói chung và bộ môn Taekwondo nói riêng đã luôn nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác thi đấu, tập huấn chuyên môn từ phía Cục TDTT, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam và các tỉnh, thành trong cả nước. Thành tích của bộ môn Taekwondo Tiền Giang đã đạt được nhiều kết quả tích cực, là một trong những môn thể thao chủ lực của tỉnh. Đối với hoạt động phong trào, từ khi Liên đoàn Taekwondo tỉnh được thành lập, đã góp phần xây dựng phong trào TTTTC ngày càng phát triển, số lượng hội viên, các CLB tăng mạnh qua từng năm" - bà Nguyễn Thị Kim Chi khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Kim Chi cũng tin tưởng rằng với quy mô của giải, sự phối hợp và chuẩn bị chu đáo, đầy trách nhiệm, công tác tổ chức chuyên nghiệp, lực lượng trọng tài công tâm, khách quan sẽ là những yếu tố để giải thành công tốt đẹp. Qua đó, phong trào Taekwondo các tỉnh sẽ phát triển hơn nữa, thu hút lực lượng thanh, thiếu niên tham gia tập luyện trong thời gian tới.

Màn biểu diễn chào mừng tại Lễ khai mạc

Đại diện cho đơn vị tài trợ, ông Chang Bok-sang, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CJ Việt Nam cho biết: Từ năm 2012 đến nay, Tập đoàn CJ đã luôn nỗ lực hỗ trợ sự phát triển của bộ môn Taekwondo tại Việt Nam. Bên cạnh những hỗ trợ cho đội tuyển quốc gia, Tập đoàn CJ tiếp tục hỗ trợ cho giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - giải đấu dành cho các tài năng trẻ, một nền tảng vô cùng quan trọng cho việc tìm kiếm và nuôi dưỡng lực lượng kế cận cho Việt Nam.

Ông Chang Bok-sang cũng bày tỏ niềm tự hào khi trình độ của các VĐV Taekwondo quốc gia Việt Nam không ngừng được nâng cao trong suốt 10 năm qua, nhờ việc tham gia tranh tài tại nhiều giải đấu quốc tế.

Năm nay, Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia CJ đã bước sang mùa thứ tư, ông Chang Bok-sang mong muốn sự kiện này sẽ tiếp tục phát triển thành một giải đấu mang tính quốc tế, nhằm mở rộng cơ hội cho các VĐV Taekwondo tại Việt Nam được trải nghiệm và nâng cao trình độ.

Ông Chang Bok-sang cũng khẳng định Tập đoàn CJ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với Bộ VHTTDL, Cục TDTT, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cũng như mong nhận được sự ủng hộ từ thành viên trong đại gia đình Taekwondo Việt Nam. Ông Chang Bok-sang hy vọng việc tổ chức thành công  Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia - CJ 2024 sẽ góp phần mở rộng nền tảng Taekwondo tại Việt Nam và tạo ra sự kết nối ngày càng chặt chẽ  hơn giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Có thể nói, giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024 được tổ chức không chỉ là dịp để các VĐV thi đấu cọ xát, rèn luyện bản lĩnh thi đấu, mà còn là dịp khơi dậy niềm đam mê, sự quyết tâm vươn lên giành thành tích cao nhất, cống hiến cho khán giả những trận đấu quyết liệt, kịch tính nhất trên tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng. Hơn hết, giải cũng là dịp giúp các nhà chuyên môn thấy được tiềm năng trong mỗi VĐV, lựa chọn được những cá nhân tiêu biểu để triệu tập, bổ sung vào đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia.

Trước đó, Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia đã được tổ chức tại Lào Cai (2019), TP Hồ Chí Minh (2022), Hà Nội (2023). Hiện tại ở Việt Nam ghi nhận có hơn 60.000 người đang tập luyện bộ môn Taekwondo tại gần 2.000 trung tâm Taekwondo trên toàn quốc. Số lượng này được dự kiến sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai.

A.T, ảnh Toantae

Ảnh trong bài
  • Khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024
  • Khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024
  • Khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024
  • Khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi quốc gia – CJ 2024