SHB Đà Nẵng chính thức đoạt chức vô địch giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009

Chiến thắng 2 - 1 khi tiếp đội bóng GM Mikado Nam Định trên sân nhà đã không chỉ mang lại 3 điểm mà còn giúp Đà Nẵng chính thức lên ngôi vô địch trước 3 vòng đấu.

Tiếp đội bóng GM Mikado Nam Định trên sân nhà, các cầu thủ và NHM Bóng đá Đà Nẵng tràn ngập hi vọng sẽ chính thức lên ngôi vô địch, bởi lẽ về mặt lý thuyết, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức chỉ cần 1 điểm là chính thức đăng quang.

Tuy nhiên, những gì mà SHB Đà Nẵng đã thể hiện trên sân còn nhiều hơn thế. Không chỉ giành được trọn vẹn 3 điểm mà các cầu thủ Đà Nẵng còn cho thấy sự khát khao chiến thắng. Điều này thể hiện ngay trong việc chọn lối đá tấn công chủ động của đội chủ nhà. Chiến thắng 2 - 1 trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là GM Mikado Nam Định đã giải tỏa niềm khát khao vô địch của Bóng đá Đà Nẵng sau 17 năm mong mỏi. Sau 23 lượt trận đấu, Đà Nẵng có được 49 điểm, bỏ xa đội thứ 2 tới 12 điểm.

Như vậy, cuộc đua đến ngôi Vô địch đã chấm dứt. Vì vậy, sức hấp dẫn của những vòng đấu còn lại tập trung vào các đội đang trong cuộc chiến trụ hạng. Đó là đội gần như cầm trong tay chiếc vé chính thức xuống hạng như Thanh Hóa (19 điểm) hay những đội đang ở vị trí cầm đèn đỏ như QK 4 và Tp Hồ Chí Minh (cùng được 26 điểm). Thậm chí, ngay cả đội bóng được đánh giá cao nhất đầu mùa giải cho ngôi Vô địch - HAGL (28 điểm) cũng chưa chính thức trụ hạng.

Thanh Hóa đã không có được 1 điểm nào khi trong trận đấu với đối thủ trực tiếp QK 4, họ đã để thua với tỷ số 1 - 2 dù ghi bàn trước. Còn đội bóng HAGL dù chơi trên sân nhà những đã để các chàng trai áo lính Thể Công cầm hòa với tỷ số 1 - 1. Một bất ngờ nhỏ trên sân Hàng Đẫy đã diễn ra khi T&T Hà Nội có được chiến thắng 3 - 2 trước Bình Dương sau khi đã có 3 bàn dẫn trước do công của tiền đạo số 1 Việt Nam Lê Công Vinh (2 bàn) và cầu thủ ngoại Cristiano. Với chiến thắng này, T&T Hà Nội đã làm được một được điều mà không ai dám nghĩ đến khi bước vào giai đoạn lượt về, đó là vươn lên đứng vị trí thứ 2 trong BXH với 37 điểm.

Theo thống kê của BTC, đã có khoảng 70.000 khán giả tới sân chứng kiến vòng đấu này. Trong đó, trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và GM Mikado Nam Định có số lượng khán giả đến sân đông nhất, khoảng 27.000 người. Tổng số thẻ vàng là 38 thẻ, trung bình 5,24 thẻ/trận và tổng số bàn thắng là 17 bàn, trung bình 2,42 bàn/trận.

N.Quang

 

Ảnh trong bài
  • SHB Đà Nẵng chính thức đoạt chức vô địch giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2009