Bộ VH,TT&DL đề nghị tăng cường quản lý, chỉ đạo các giải Bóng đá

Ngày 30/7, Bộ VH,TT&DL đã có Công văn đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Sở VH,TT&DL các tỉnh, thành; Cục Quân huấn, Bộ Quốc phòng; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo giải Bóng đá Vô địch quốc gia và hạng Nhất quốc gia 2009.

Giải Vô địch quốc gia và hạng Nhất quốc gia 2009 đang đi vào những vòng đấu cuối nên có nguy cơ xảy ra mất an ninh an toàn của trận đấu, các biểu hiện tiêu cực dễ có điều kiện nảy sinh nên cần có sự quan tâm, phối hợp của các đơn vị có liên quan. Vì vậy, Bộ VH,TT&DL đề nghị các đơn vị trên tăng cường chỉ đạo BTC trận đấu phối hợp với các ban, ngành thuộc địa phương, đặc biệt với lực lượng Công an nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, lập kế hoạch ứng phó khi có sự cố về mất an ninh, an toàn của trận đấu, đảm bảo cho các vòng đấu cuối của giải được diễn ra tốt đẹp, đạt được mục đích của công tác tổ chức giải.

Công tác quản lý, chỉ đạo các giải Bóng đá sẽ được tăng cường 
(Ảnh: Thế Thiện)

Đồng thời, các đơn vị chỉ đạo các CLB tham dự giải kiên quyết phòng chống các biểu hiện tiêu cực, bạo lực trong các trận đấu, đặc biệt ở thời điểm những vòng đấu cuối; nêu cao tinh thần thi đấu cao thượng và trung thực trong thể thao; tuyệt đối chấp hành các quy định của Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp; nâng cao nhận thức về trách nhiệm của lãnh đạo, BHL, cầu thủ của các CLB đối với sự nghiệp phát triển Bóng đá Việt Nam.

Bộ cũng yêu cầu Trưởng đoàn hoặc Lãnh đội phải nghiên cứu và nắm vững các quy định của Bóng đá chuyên nghiệp, không được tự ý quyết định để đội bóng bỏ thi đấu sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho phong trào Bóng đá địa phương.

VFF, BTC các giải Vô địch quốc gia tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an, BTC trận đấu, các CLB để tổ chức các trận đấu đảm bảo yêu cầu về chuyên môn, đảm bảo an ninh, an toàn; đồng thời chủ động phối hợp phòng ngừa và xử lý kịp thời các sự cố gây mất an ninh, an toàn; kiên quyết xử lý các hành vi thi đấu tiêu cực, thiếu tôn trọng khán giả của các đội bóng trên cơ sở các Quy chế hiện hành của VFF.

Bên cạnh đó, Bộ VH,TT&DL còn yêu cầu lãnh đạo các Sở VH,TT&DL, VFF nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện các biện pháp tối đa, hiệu quả để đảm bảo sự thành công của giải, đáp ứng được mục tiêu và yêu cầu trong công tác tổ chức thi đấu thể thao, phát triển phong trào Bóng đá của địa phương, cả nước theo đúng định hướng của ngành.  

Ngọc Khánh

Ảnh trong bài
  • Bộ VH,TT&DL đề nghị tăng cường quản lý, chỉ đạo các giải Bóng đá