Cờ Vua Việt Nam không giành tấm vé nào sau giải khu vực 3.3

Hôm qua (29/7), giải đã kết thúc sau ván thứ 9 mà không diễn ra các ván tie-break vì 3 kỳ thủ đoạt vé tham dự giải Vô địch thế giới đều hơn điểm các kỳ thủ xếp thứ hạng kế tiếp. Các kỳ thủ chủ nhà Việt Nam đã bị loại khỏi vòng chung kết giải thế giới. Trong khi đó, tại giải khu vực 3.3 năm 2008, Việt Nam có đến 3 kỳ thủ đoạt vé là Quang Liêm, Trường Sơn và Lê Thanh Tú.

Hôm qua (29/7), giải đã kết thúc sau ván thứ 9 mà không diễn ra các ván tie-break vì 3 kỳ thủ đoạt vé tham dự giải Vô địch thế giới đều hơn điểm các kỳ thủ xếp thứ hạng kế tiếp. Ở ván đấu cuối, bảng nam, Laylo Darwin (Philippines, elo 2494, hạt giống số 10) vẫn tiếp tục ổn định phong độ và đánh bại Zhang Zhong (Singapore, 2613, hạt giống số 2), đạt 7 điểm, đứng đầu bảng xếp hạng. Kết quả này cũng đã giúp laylo đoạt chiếc vé đầu tiên tại giải nam. Chiếc vé thứ hai của nam cũng thuộc về một VĐV Philippines - So Wesley với 6,5 điểm (2646, hạt giống số 1). Nguyễn Ngọc Trường Sơn (2592, hạt giống số 3) kém người về nhì 0,5 điểm (Trường Sơn cầm hòa So Wesley ván cuối) chấp nhận giành HCĐ nhưng không có vé tham dự giải Vô địch thế giới sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Nga (chỉ đối với VĐV nam).

Trong khi đó, ở bảng nữ, Munguntuul Batkhuyag (Mông Cổ, hạt giống số 1) vượt qua Lê Thanh Tú, đạt 7, 5 điểm, giành chiếc vé duy nhất ở giải nữ. Nguyễn Thị Mai Hưng dù thắng Cua Sherily (Philippines) nhưng vẫn kém Munguntuul 0, 5 điểm, đành đứng thứ 2 và giành HCB của giải. HCĐ thuộc về Đặng Bích Ngọc.

Theo điều lệ, giải chỉ chọn hai kỳ thủ nam và một kỳ thủ nữ có thành tích tốt nhất dự vòng chung kết giải vô địch thế giới. Với thành tích trên, các kỳ thủ chủ nhà Việt Nam đã bị loại khỏi vòng chung kết giải thế giới. Tại giải khu vực 3.3 năm 2008, Việt Nam có đến 3 kỳ thủ đoạt vé là Quang Liêm, Trường Sơn và Lê Thanh Tú.

Như vậy hiện diện tại giải Vô địch thế giới sắp tới chỉ duy nhất Lê Quang Liêm (đạt thành tích hạng 5 giải vô địch Châu Á 2009) giành được 1 suất là một tin không vui cho Cờ Vua Việt Nam.

Ngọc Khánh

Ảnh trong bài
  • Cờ Vua Việt Nam không giành tấm vé nào sau giải khu vực 3.3