Tin hoạt động tại các tỉnh An Giang, Lào Cai và Bình Thuận

Trong tuần qua (26 - 31/7), tại các địa phương An Giang, Lào Cai và Bình Thuận... đã diễn ra các hoạt động về TDTT. Dưới đây là một số thông tin cụ thể về các hoạt động đó.

An Giang khởi công xây dựng hồ Bơi và 07 phòng hoc Trường Năng khiếu thể thao

Sáng ngày 30/7, Sở VH,TT&DL An Giang tiến hành Lễ khởi công công trình hồ bơi 200 chỗ và 07 phòng học Trường Năng khiếu Thể thao An Giang. Hồ bơi có tổng diện tích xây dựng là 3.000 m, gồm: khán đài 200 chỗ ngồi, các phòng chức năng; 01 hồ bơi đạt chuẩn quốc gia dài 50m, ngang 21m với 8 đường bơi và 01 hồ bơi dành cho thiếu nhi dài 25m. Hồ được sử dụng thiết bị hệ thống lọc nước tuần hoàn do Tây Ban Nha sản xuất (tổng giá trị công trình gần 17 tỉ đồng). 07 phòng học, 01 hội trường Trường năng khiếu Thể thao được trang thiết bị đạt chuẩn quốc gia với tổng giá trị đầu tư trên 3,5 tỷ đồng.

Khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ III – 2009

Toàn cảnh Lễ Khai mạc Hội thi (Ảnh: M.Phượng)
Sáng nay (30/7), tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ III – 2009. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí đại diện lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh, các Sở, Ban, ngành và đông đảo VĐV, HLV đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh.

Hội thi lần này thu hút gần 300 VĐV đến từ các dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Các đội sẽ thi đấu ở 7 môn thể thao, gồm: Bóng chuyền, Bóng đá, Kéo co, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Chạy việt dã, Ném còn. Đây là hoạt động thể thao định kỳ tổ chức hai năm một lần, nhằm bảo tồn, phát huy các giá trị thể thao, văn hóa, các trò chơi dân gian truyền thống của các dân tộc thiểu số trong cộng đồng dân tộc Việt Nam, góp phần tăng cường tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc, đồng thời tạo không khí vui tươi, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong vùng đồng bào các dân tộc thiểu số. Hội thi sẽ giúp các nhà chuyên môn tuyển chọn những VĐV xuất sắc bổ sung vào đội tuyển tỉnh tham gia Hội thi thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số khu vực Tây Bắc tại Yên Bái vào tháng 9 tới. Ngay sau Lễ khai mạc, đã diễn ra các trận đấu ở môn: Kéo co, Việt dã và Bóng chuyền nam. Hội thi sẽ kết thúc vào ngày 1/8/2009.

Giải Bóng đá U 21 Bình Thuận mở rộng - 2009

Sau 4 ngày thi đầu tiên, giải Bóng đá U 21 Bình Thuận mở rộng đã diễn ra tại SVĐ thành phố với những trận đấu sôi động và không kém phần quyết liệt. Giải có sự tham gia của 8 đội bóng, gồm: Đồng Nai Beryaya,  Khánh Hòa, Phú Yên 1, Phú Yên 2, Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Bình Thuận, Đắk Lắk, Tây Ninh và thành phố Hồ Chí Minh. Các đội được chia làm 2 bảng A và B ,thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 4 đội vào vòng bán kết, chung kết. 

Sau 8 cặp đấu, kết quả tạm thời như sau: Đồng Nai - Đắk Lắk (1-2), Phú Yên 1 - Nhà sách Nguyễn Văn Cừ (2 - 3), Đắk Lắk - Phú Yên (1-0), (Bảng A); Khánh Hoà - Tây Ninh (2 -0), Cà Mau - thành phố Hồ Chí Minh (0 -1), Tây Ninh - Cà Mau (3-4) và Khánh Hoà - Thành phố Hồ Chí Minh (0-2).

Hôm nay (30/7), diễn ra 2 cặp đấu giữa 4 đội Đồng Nai -  Phú Yên và Nhà sách Nguyễn Văn Cừ - Đắk Lắk. Các trận đấu còn lại sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 4/8/2009.

H.Sơn, M Phượng, T.Lân

 

Ảnh trong bài
  • Tin hoạt động tại các tỉnh An Giang, Lào Cai và Bình Thuận