Các VĐV Thể thao NKT Việt Nam: Hoàn thiện kỹ, chiến thuật trước khi lên đường

Các VĐV Thể thao Người khuyết tật Việt Nam (NKT) đang tập trung huấn luyện tại 2 địa phương là Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh chuẩn bị cho Đại hội Thể thao NKT Đông Nam Á lần thứ 5 diễn ra tại Kuala Lumpur - Malaysia vào đầu tháng 8 tới. Các VĐV đang trong giai đoạn bổ sung, hoàn thiện các động tác kỹ thuật chuyên môn.

VĐV Cử tạ Đặng Văn Công - HCV ASEAN ParaGames 4 - Thái Lan 2007 đang tập luyện tại Khu LHTTQG Mỹ Đình (Ảnh: G.Bảo)
Tại Hà Nội, các VĐV 6 môn tập trung huấn luyện tại 2 địa điểm: Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình (gồm: Cử tạ  - 6 VĐV, 2 HLV, Cờ Vua - 4 VĐV, 1 HLV, Điền kinh - 16 VĐV, 2 HLV) và Trung tâm TDTT Công an (Bóng bàn - 17 VĐV, 3 HLV, Cầu lông - 14 VĐV, 3 HLV) dành cho các VĐV, HLV thuộc các khu vực từ Thừa Thiên Huế trở ra. Còn tại Tp. Hồ Chí Minh, các VĐV Điền kinh (17 VĐV, 1 HLV) và Bơi (18 VĐV, 3 HLV) tập huấn tại Trung tâm TDTT Tân Bình và Trung tâm TDTT Quân khu 7 dành cho các VĐV, HLV từ Đà Nẵng trở vào.

HLV trưởng Điền kinh NKT Việt Nam - ông Ngô Anh Tuấn cho biết: các VĐV Điền kinh đang có trạng thái tâm lý ổn định và đang trong giai đoạn bổ sung, hoàn thiện các động tác kỹ thuật chuyên môn. Việc ăn, ở của các VĐV tại Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình cũng được cải thiện đáng kể, đặc biệt là nơi ở. Các VĐV được chuyển lên ở tại các phòng tầng trên của khán đài A thay vì tầng hầm như trước trước đây. Với diện tích rộng rãi, không khí thoảng đãng, giúp cho các VĐV ổn định về sức khỏe cũng như tâm lý thoải mái trong tập luyện.

Các VĐV Điền kinh đang trong giai đoạn hoàn thiện kỹ thuật (Ảnh: G.Bảo)

 Về chế độ ăn, HLV Ngô Anh Tuấn cũng bày tỏ những băn khoăn, bởi hiện tại, các VĐV đang được hưởng chế độ ăn 120.000đ/người/ngày và tiền công tập luyện là 70.000đ/người/ngày. Tuy nhiên, do Khu Liên hợp Thể thao quốc gia không phải là nơi có số lượng VĐV tập trung huấn luyện thường xuyên nên việc chuẩn bị bữa ăn cho các VĐV cũng có nhiều hạn chế so với Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Thực đơn cho các bữa ăn dù cung cấp đầy đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết nhưng khá đơn điệu. Điều này cũng khiến các VĐV cảm thấy các bữa ăn kém hấp dẫn.

Theo kế hoạch, các VĐV sẽ tập huấn từ ngày 12/7 - 11/8. Ngày 12/8, các VĐV sẽ lên đường sang Malaysia. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị về mặt chuyên môn của các VĐV gần như đã hoàn tất.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Thể thao NKT Việt Nam: Hoàn thiện kỹ, chiến thuật trước khi lên đường