BTC SEA Games 25 sẽ tiến hành kiểm tra địa điểm thi đấu vào tháng 9

BTC Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Lào (LAOSOC) sẽ tiến hành kiểm tra các địa điểm và thiết bị thi đấu nhằm đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng trước khi bàn giao cho Tiểu ban Chuyên môn Kỹ thuật vào tháng 9. Thủ tướng Chính phủ, Tiến sỹ Phuthong Seng A Khom đã cho biết Laosoc sẽ sắp xếp tổ chức một số giải đấu trong nước và quốc tế tại các địa điểm thi đấu của Đại hội để kiểm tra, thử nghiệm thiết bị phục vụ Đại hội.

Lô gô Đại hội (Ảnh: seagames 25)
Liên đoàn đầu tiên sẽ tiến hành công tác thử nghiệm này là Liên đoàn Cầu lông với giải Cầu lông quốc tế Challenge năm 2009 tại Viên Chăn. SVĐ 2.000 chỗ ngồi tại Làng Dongsanghin nơi sẽ diễn ra Lễ Khai mạc và Bế mạc cũng đã hoàn tất. Hầu hết địa điểm thi đấu các môn đã được hoàn tất, chỉ duy nhất có địa điểm trường bắn súng bị trì hoãn do trục trặc ở khâu lắp đặt thiết bị.

Các sân thi đấu trong nhà, ngoài trời tại SVĐ Chao-anouvong thuộc Làng Anou, Quận Changthabouly, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm thương mại quốc tế, SVĐ Beungkhayong tại Trường Đại học quốc gia Lào chỉ còn đợi lắp đặt dụng cụ thi đấu.

Malaysia dự kiến cử hơn 600 VĐV tham dự SEA Games 25

Hội đồng Olympic Malaysia (OCM) hy vọng số lượng các VĐV quốc gia tham dự SEA Games 25 sẽ lên tới con số 600 VĐV. Theo Tổng thư ký OCM, Datuk Sieh Kok Chi, OCM sẽ lên danh sách nhóm A (chi phí sẽ do OCM chi trả) và nhóm B (sẽ do Liên đoàn thể thao chịu trách nhiệm chi trả). Tuy nhiên, các VĐV thuộc nhóm B giành được HCV thì chi phí của họ sẽ được OCM đài thọ.

OCM cũng đưa ra quyết định rằng chi phí của các VĐV tham dự Đại hội thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 tại Hà Nội từ 30/10 - 8/11 sẽ do Liên đoàn chịu trách nhiệm chi trả và OCM cũng nhận được sự đồng thuận từ phía các Liên đoàn này.

A.T (seagames 25)
 

Ảnh trong bài
  • BTC SEA Games 25 sẽ tiến hành kiểm tra địa điểm thi đấu vào tháng 9