Hàn Quốc giúp Lào tập huấn VĐV môn Golf

Nhằm giúp cho nước chủ nhà SEA Games 25 tổ chức thành công sự kiện thể thao lớn nhất khu vực ngay trong lần đầu tiên, Hàn Quốc đã cử những chuyên gia giàu kinh nghiệm tới Lào để giúp tập huấn, nâng cao kỹ năng thi đấu cho 10 tay Golf nước chủ nhà. Với sự giúp đỡ nhiệt tình này, các VĐV xứ sở hoa Chăm Pa rất lạc quan sẽ giành được huy chương tại SEA Games 25.

Lô gô Đại hội (Ảnh: SEA Games 25)
Ngay từ tháng 3/2009, các HLV Hàn Quốc đã có mặt ở Lào để tập huấn cho đội tuyển gồm 6 VĐV nam và 4 VĐV nữ. Chủ tịch Liên đoàn Golf Lào, ông Sounthone Sirisack cho biết Liên đoàn hết sức cố gắng tạo điều kiện cho các VĐV có nhiều cơ hội thi đấu cọ sát để thông qua đó, các VĐV tích luỹ thêm kinh nghiệm thi đấu.

Liên đoàn cũng sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn Golf Châu Á - Thái Bình Dương tổ chức giải Golf Tiền SEA Games vào tháng 10 hoặc tháng 11. Giải này sẽ giúp cho các tay Golf nước chủ nhà kiểm tra phong độ và kỹ thuật thi đấu của mình. Cũng nhân dịp này, Liên đoàn sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc thành lập đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 25 (với 4 VĐV nam và 3 VĐV nữ).

Liên đoàn cũng xác định việc giành HCV là vô cùng khó khăn thế nhưng đây là cơ hội tuyệt vời cho các VĐV môn Golf của Lào tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trong tương lai Liên đoàn cũng mong muốn sẽ phát triển hơn nữa môn thể thao này nhờ thành công của các VĐV trẻ tại các giải đấu quốc tế. Theo đánh giá của giới chuyên môn, các VĐV của Lào phát triển khá ổn định. Ngoài ra còn một lợi thế nữa là có rất nhiều VĐV trẻ yêu thích môn thể thao này.

Trước mắt, để chuẩn bị cho SEA Games 25, Liên đoàn cũng sẽ tiến hành tập huấn cho hơn 30 quan chức kỹ thuật và 70 người phục vụ, TNV

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Hàn Quốc giúp Lào tập huấn VĐV môn Golf