Các VĐV Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng cho giải giao hữu Câu cá thể thao

Chiều 19-6, Ban lãnh đạo Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam đã quyết định rút gọn danh sách các VĐV Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội tuyển Trung Quốc nhằm lựa chọn những gương mặt tiêu biểu và có khả năng cạnh tranh với các VĐV nước bạn.

Đây là giải đấu giao hữu quốc tế trong chương trình hợp tác phát triển môn câu cá thể thao giữa Hiệp hội Câu cá thể thao Việt Nam và Hiệp hội câu cá thể thao Quảng Tây – Trung Quốc.

Điều đặc biệt là giải đấu năm nay được kết hợp với hệ thống vòng loại giải quốc gia được tổ chức hàng năm nhằm tạo điều kiện cho VĐV trong toàn quốc được thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, đồng thời đánh giá chất lượng của phong trào câu cá thể thao trên toàn quốc.

Giải có sự tham gia của gần 30 cần thủ Trung Quốc 

Năm nay theo Lịch thi đấu của Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam đã ban hành, giải Vô địch quốc gia sẽ gồm 3 trận vòng loại, được tổ chức ở 3 miền (Bắc- Trung- Nam, trận chung kết tổ chức tại miền Bắc); giải Vô địch Cúp các câu lạc bộ; giải tranh Cúp quốc gia MIDI; hệ thống giải giao lưu quốc tế gồm 2 giải: Giải giao hữu vòng loại tranh cúp Quang Uy năm 2024 và Giải giao lưu quốc tế giữa Hiệp hội Câu cá Thể thao Việt Nam và Hiệp hội Câu cá tỉnh Quảng Tây – Trung Quốc (tổng 5 trận: 2 trận vòng loại ở Việt Nam, 2 trận ở Trung Quốc và chung kết tại Trung Quốc); hệ thống giải phong trào do các CLB là hội viên chính thức của Hiệp hội tổ chức cũng được ghi nhận và tuyển chọn các VĐV đạt thành tích cao vào thi đấu chung kết quốc gia.

Đây là dịp để các VĐV Câu cá thể thao Việt Nam có thêm nhiều cơ hội học hỏi nâng cao trình độ

Như vậy, năm 2024, số lượng trận đấu vòng loại đã có nhiều thay đổi so với năm 2023 (với 10 lượt trận đấu vòng loại). Với hình thức tổ chức như thế này, các cần thủ có thêm nhiều cơ hội để tham gia thi đấu, cọ xát, nâng cao trình độ. Trao quyền chủ động cho các Câu lạc bộ là hội viên chính thức của Hiệp hội được phép tổ chức giải tuyển chọn vào thi chung kết quốc gia. Riêng hệ thống giải giao hữu quốc tế sẽ là cơ hội tốt để các VĐV Việt Nam học hỏi kinh nghiệm và không ngừng hoàn thiện kỹ chiến thuật của mình.

Lượt trận vòng loại thứ 2 có sự tham dự của gần 100 VĐV sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/6/2024 tại Hồ câu cá thể thao MIDI số 118/22 Long Phước, Phường Long Phước, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh. Các VĐV tham gia tranh tài ở  2 nội dung cá nhân và đồng đội. Các VĐV sẽ được chia thành 8 lô, tính điểm tổng hợp; thi đấu 4 hiệp (mỗi hiệp 70 phút. Hiệp 1,2 câu cần dài 3,6m. Hiệp 3,4 câu cần dài 4,5m).

Theo quy định, hiệp 1, cần thủ câu được trọng lượng cá nặng thứ nhất của lô câu sẽ được 1 điểm. Cần thủ câu được trọng lượng cá nặng thứ hai của lô câu sẽ được 2 điểm. Tiếp tục như vậy đến cần thủ câu được trọng lượng cá nhẹ nhất. Nếu cần thủ không câu được cá thì số điểm bằng số cần thủ câu trong lô đó cộng 1 điểm. Hiệp 2, bốc thăm đổi chỗ cách tính điểm như ở hiệp 1. Tổng số điểm trong hai hiệp của cần thủ nào ít điểm nhất sẽ giành giải nhất. Cứ như thế tuần tự tính số điểm đến cần thủ xếp hạng cuối cùng. Kết thúc mỗi hiệp thi đấu nếu có từ hai cần thủ trở lên có trọng lượng cá câu bằng nhau thì điểm số sẽ được cộng lại chia đều. Trong trường hợp điểm của 2 cần thủ trở lên bằng nhau sẽ tính đến tổng trọng lượng cá. Nếu tổng trọng lượng cá vẫn bằng nhau sẽ bốc thăm phân định.

Kết thúc giải, ngoài các phần thưởng, các VĐV xếp hạng từ 1 đến 12 sẽ được tham gia thi đấu nội dung giao lưu đồng đội đối kháng do Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam tài trợ; 20% các VĐV Việt Nam có thành tích cao nhất (là Hội viên của Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam) được tuyển trọn tham gia thi đấu giải vô địch quốc gia năm 2024 do Hiệp hội câu cá thể thao Việt Nam tổ chức.

An An

Ảnh trong bài
  • Các VĐV Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng cho giải giao hữu Câu cá thể thao
  • Các VĐV Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng cho giải giao hữu Câu cá thể thao
  • Các VĐV Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam và sẵn sàng cho giải giao hữu Câu cá thể thao