Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực II: Đắk Lắk giành vị trí Nhất toàn đoàn

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của BTC địa phương và sự quan tâm giúp đỡ của các Sở, ban, ngành, đặc biệt là sự chỉ đạo của Bộ VH,TT&DL, Hội thi đã tạo được không khí vui tươi, phấn khởi và thực sự là “ngày Hội thể thao, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho đồng bào các dân tộc thiểu số” – đúng như lời Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội thi.

Đẩy gậy - môn thể thao hấp dẫn tại Hội thi (Ảnh: T. Lân)
Sau 5 ngày (từ 21- 25/7) tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI – 2009 diễn ra tại thành phố Tháp Chàm -  Phan Rang tỉnh Ninh Thuận đã khép lại thành công.

Hội thi có sự tham gia của trên 700 VĐV của 16 đoàn thuộc 32 tỉnh, thành phố phía nam (từ Đà Nẵng trở vào). Tại Hội thi năm nay các VĐV sẽ tranh 39 bộ huy chương của 7 môn thể thao, gồm: Bóng đá, Bóng chuyền, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Đi cà kheo, Việt dã.

Do có thế mạnh về những môn thể thao dân tộc cùng với sự chuẩn bị chu đáo cả về chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu, các VĐV đoàn Đắk Lắk đã xuất sắc đạt được số điểm cao nhất (304 điểm) và giành giải nhất toàn đoàn với 15 HCV, 13 HCB và 9 HCĐ. Mặc dù chỉ đạt gần ½ số điểm so với đoàn Đắk Lắk nhưng Gia Lai đã giành vị trí thứ 2 với 6 HCV, 7 HCB và 8 HCĐ. Vị trí thứ 3 thuộc về đoàn chủ nhà Ninh Thuận với 5 HCV, 2 HCB và 15 HCĐ.

Cùng với các hoạt động thi đấu thể thao, tại Hội thi còn diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ đặc sắc và chương trình triển lãm hình ảnh về 5 lần tổ chức trước đây cũng như nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc thiểu số của các tỉnh, thành khu vực phía nam…

T. Lân

Ảnh trong bài
  • Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc khu vực II: Đắk Lắk giành vị trí Nhất toàn đoàn