Giải cầu lông gia đình TP Hà Nội năm 2024 – sân chơi hấp dẫn và bổ ích

Sau 3 ngày thi đấu sôi nổi, hấp dẫn (từ 5-7/6), tại Nhà thi đấu TDTT quận HÀ Đông, giải cầu lông gia đình năm 2024 do Sở VHTT Hà Nội tổ chức đã khép lại thành công, để lại nhiều cảm xúc đối với các đoàn VĐV tham dự.

Trong các ngày diễn ra giải đấu, gần 300 vận động viên đến từ 26 đơn vị quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội đã cùng nhau tranh tài 4 nội dung, theo các nhóm tuổi, gồm: Đôi vợ – chồng (nhóm 1 đến nhóm 6); đôi bố – con trai (nhóm 2 đến nhóm 6); đôi bố – con gái (nhóm 4 đến nhóm 6); đôi mẹ – con gái (nhóm 2 đến nhóm 6). Trong đó căn cứ theo tuổi của chồng, bố, mẹ để xác định nhóm tuổi và con phải từ 12 tuổi trở lên. Các nhóm tuổi gồm: Nhóm 1 (35 tuổi trở xuống); nhóm 2 (36-40 tuổi); nhóm 3( 41- 45 tuổi); nhóm 4 (46 – 50 tuổi); nhóm 5 (51 – 55 tuổi); nhóm 6 (60 tuổi trở lên).

Giải Cầu lông gia đình TP Hà Nội năm 2024 thu hút gần 300 VĐV tham dự (Ảnh: Sở VHTT Hà Nội)

Trong những năm qua, Hà Nội là địa phương đi đầu trong cả nước về việc duy trì tổ chức giải cầu lông gia đình hằng năm. Giải đấu không chỉ tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những gia đình đam mê cầu lông, mà còn tạo sức lan tỏa, cổ vũ phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời đây cũng chính là hoạt động thể thao nhằm thiết thực được tổ chức vào tháng 6 hàng năm nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Anh Nguyễn Viết Nam – thành viên đội tuyển Cầu lông đến từ huyện Mê Linh cho biết: dù rất bận rộn với công việc tại cơ quan, nhưng ngày nào tôi cũng dành khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ luyện tập cầu lông. Đây là môn thể thao mà tôi yêu thích, bởi tập luyện cầu lông giúp sức khỏe tôi cải thiện nhiều và sau mỗi buổi tập, tôi thấy tinh thần sảng khoái, chi phí mua trang thiết bị dụng cụ tập luyện lại không hề tốn kém. Không chỉ bản thân tôi ngày nào cũng tập mà cả  vợ, con tôi cũng tập. Nhờ đó, mà các cháu cũng hạn chế nhiều việc xem ti vi, điện thoại…

Tại giải đấu năm nay, anh Nam và con trai 12 tuổi đã tham gia thi đấu nội dung đôi bố - con trai, độ tuổi 36 – 40 và giành giải Nhất.

Theo chia sẻ của ông Phạm Xuân Tài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, giải đấu được duy trì tổ chức từ năm 2001 đến nay, Giải cầu lông gia đình thành phố Hà Nội ngày càng phát triển cả về quy mô và chất lượng. Con số gần 300 VĐV (tăng 50 VĐV so với giải năm 2023) đến từ 26 đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố tham gia tranh tài đã cho thấy sự lớn mạnh của giải đấu phong trào. Đây cũng là minh chứng rõ nhất, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các cấp, các ngành, các địa phương và người dân với thể thao nói chung, môn cầu lông nói riêng.

VD

Ảnh trong bài
  • Giải cầu lông gia đình TP Hà Nội năm 2024 – sân chơi hấp dẫn và bổ ích