Lễ Khai, Bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Ninh sẽ được tổ chức lồng ghép với Festival VH,TT&DL

Trong năm 2009 - 2010, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT tỉnh Bắc Ninh đó là chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI, phấn đấu giành từ 6 - 7 HCV (đứng vị trí từ 22 - 26/66 tỉnh, thành, ngành trên cả nước). Để hoàn thành mục tiêu trên, việc triển khai và tổ chức Đại hội TDTT các cấp tại địa phương cũng được tiến hành nhằm tuyển chọn những gương mặt xuất sắc bổ sung vào đội tuyển của tỉnh tham dự sự kiện thể thao lớn này.

Đại hội TDTT các cấp lần thứ lần thứ VI tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra từ tháng 3/2009 - 3/2010. Hiện tại, tất cả các địa phương trong tỉnh đã, đang tiến hành Đại hội TDTT cấp xã phường, thị trấn. Trong đó, các đơn vị như: Đình Bảng, Suối Hoa, Tiến An, Yên Phong, Song Hồ, Quảng Phú... đã tiến hành Đại hội với đầy đủ nghi Lễ (Khai mạc, Bế mạc) và các nội dung thi đấu phong phú, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn được đánh giá cao, tạo được ấn tượng trong các tầng lớp nhân dân.

Từ ngày 16/7 - 30/8/2009, sẽ diễn ra Đại hội TDTT cấp huyện, thị xã, thành phố và các ngành. Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ diễn ra từ tháng 9/2009 - 3/2010, với 10 môn thi đấu, gồm: Cầu lông, Bóng bàn, Cờ tướng, Võ cổ truyền, Karatedo, Vật tự do, Vật dân tộc, Chạy Việt dã, Điền kinh, và Bóng chuyền. Đặc biệt, Lễ Khai mạc, Bế mạc Đại hội TDTT cấp tỉnh sẽ được tổ chức lồng ghép với Festival Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Với sự chỉ đạo sát sao của BCĐ, BTC Đại hội, sự hoạt động hiệu quả của các Tiểu ban: Chuyên môn, Lễ tân - Khánh tiết, Tuyên truyền, Trật tự - an toàn, Đảm bảo cơ sở vật chất, sân bãi dụng cụ và Vận động tài trợ, chắc chắn Đại hội TDTT các cấp tỉnh Bắc Ninh sẽ diễn ra thành công cả về chuyên môn lẫn công tác tổ chức. Kết quả đó góp phần biểu dương lực lượng TDTT quần chúng, tập hợp đông đảo VĐV tham gia tập luyện và thi đấu TDTT, tạo động lực thúc đẩy sự nghiệp TDTT của tỉnh thêm phát triển.

Việt Dũng

Ảnh trong bài
  • Lễ Khai, Bế mạc Đại hội TDTT tỉnh Bắc Ninh sẽ được tổ chức lồng ghép với Festival VH,TT&DL