Khách tới tham dự SEA Games 25 sẽ có cơ hội du lịch miễn phí

Tiểu ban Hậu cần của SEA Games 25 sẽ tổ chức những chuyến xe khách miễn phí phục vụ các vị khách quý tới thăm quan thành phố trong thời gian Đại hội diễn ra từ ngày 9 - 18/12/2009. Đây cũng là một trong nhiều nỗ lực nhằm tăng cường sự phát triển du lịch của Lào - Phó Trưởng Tiểu ban, Tiến sỹ Sila Mounthalavong khẳng định

Lô gô SEA Games 25 (Ảnh: seagames 25)
Trong thời gian diễn ra Đại hội, các vị khách và các VĐV sẽ có cơ hội thăm quan thành phố, những cảnh quan văn hoá và di tích lịch sử cũng như được mua sắm tại những cửa hàng thủ công và khu mua sắm của thủ đô.

Tiến sỹ Sila cho biết Tiểu ban sẽ sắp xếp cho một số khách sạn và làng VĐV được tổ chức những chương trình du lịch đặc biệt tới những vùng ngoại ô thủ đô Viên Chăn. Để chuẩn bị cho việc này, Tiểu ban cũng đang tiến hành gửi thông tin liên quan tới các quốc gia đã tổ chức  SEA Games trước đây của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á nhằm giúp chia sẻ kinh nghiệm, tổ chức thành công các chương trình du lịch này.

Tiểu ban cũng dự kiến sẽ phát hành cuốn sách hướng dẫn du lịch giúp các khách tham quan có thêm kiến thức, thông tin về nước chủ nhà của SEA Games 25. Ngoài ra, cuốn sách cũng có những thông tin về chỗ ăn, ở, thức ăn, nơi mua sắm... Nâng cao chất lượng các dịch vụ khách sạn, nhà khách, nhà hàng và hướng dẫn viên du lịch cũng là những tiêu chí quan trọng giúp cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể.

Tiến sỹ Sila cũng giới thiệu một số danh lam thắng cảnh nổi tiếng trong chương trình như Ngôi đền cổ nhất thành phố - Vat Sisaket (có hàng ngàn bức tượng Phật). Ngôi đền Hoàng gia Vat Prakeo nơi có bức tượng "Phật ngọc lục bảo" nổi tiếng. Quan khách cũng có thể đến thăm biểu tượng của quốc gia, kiến trúc Thatluang Stupa nơi người dân Lào thường tới thăm vào những ngày cuối năm.

Một ngày thăm quan không thể thiếu đó là Đài tưởng niệm Patuxay hoặc xem cảnh hoàng hôn trên bờ sông Mêkông. Công viên Phật giáo nơi có hàng nghìn bức tượng Phật và tượng thần Hin du, Công viên văn hoá quốc gia và Cầu Hữu nghị Lào - Thái là những điểm du lịch văn hoá chính mà du khách không thể bỏ qua.

A.T (seagames 25)

Ảnh trong bài
  • Khách tới tham dự SEA Games 25 sẽ có cơ hội du lịch miễn phí