Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ nhất sẽ có sự tham gia của 14 nước

Diễn ra tại Nhà Thi đấu Quân khu 7, Tp. Hồ Chí Minh trong 2 ngày 28 - 29/7, giải Vô địch Vovinam thế giới lần thứ nhất sẽ có sự góp mặt của 150 VĐV, HLV, cán bộ đến từ 14 nước, gồm: Pháp, Đức, Italya, Nga, Belarus, Ukraine, Ba Lan, Romania, Australia, Ấn Độ, Iran, Thái Lan, Campuchia và chủ nhà Việt Nam. Các VĐV tranh 30 bộ huy chương ở 18 nội dung thi quyền và 12 nội dung thi đối kháng.

Vovinam sẽ có thêm điều kiện phát triển qua việc hình thành hệ thống giải đấu trong nước và quốc tế (Ảnh: N.Quang)
Là nước chủ nhà nên Việt Nam sẽ tham gia giải đấu với lực lượng đông nhất, bao gồm 56 VĐV. Chỉ tiêu của nước chủ nhà là giành được 14 HCV (12 HCV nội dung quyền và 2 HCV nội dung đối kháng). Mặc dù Vovinam phát triển khá mạnh ở một số nước, đặc biệt là nội dung quyền như Pháp, Italya, Ấn Độ... song, Việt Nam được giới chuyên môn khẳng định là đoàn có nhiều ưu thế cho vị trí nhất toàn đoàn. Thế mạnh của các VĐV Vovinam Việt Nam chính là ở các nội dung quyền.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến các võ sĩ đến từ những nước có phong trào võ thuật mạnh trên thế giới như Iran, Thái Lan... Đây là những quốc gia có ưu thế ở những nội dung thi đối kháng.

Ngay sau khi kết thúc giải vô địch Vovinam thế giới, các võ sĩ của Ấn Độ, Iran, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia giải Vovinam tiền Asian Indoor Games tại NTĐ Quân khu 7. Đây là dịp để các võ sĩ trong châu lục thi đấu cọ xát, rút kinh nghiệm và rà soát lực lượng. Qua đó, Việt Nam có thể kiểm tra các điều kiện cần thiết trong việc chuẩn bị tổ chức môn Vovinam tại AI Games III.

Giải Vô địch Vovinam thế giới do Liên đoàn Vovinam Thế giới (WVVF) tổ chức theo chu kỳ 2 năm/lần. Theo thông tin của từ WVVF, hiện đã có 2 quốc gia đứng ra xin đăng cai giải đấu năm 2011 là Nga và Ấn Độ.

G.Bảo

Ảnh trong bài
  • Giải vô địch Vovinam thế giới lần thứ nhất sẽ có sự tham gia của 14 nước