Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai năm 2009 hứa hẹn nhiều hấp dẫn

Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ III - 2009 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30/7 tại Trung tâm thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai. Tham dự Hội thi có khoảng trên 400 VĐV, tranh tài ở 7 môn thể thao gồm: Bóng đá nam, Bóng chuyền nam, Việt dã, Đẩy gậy, Kéo co, Tung còn, Bắn nỏ.

Đẩy gậy - môn thể thao được tổ chức trong Hội thi cấp cơ sở (Ảnh: MP)
Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai được tổ chức theo chu kỳ 2 năm một lần và năm 2009 là lần thứ III, Hội thi được tổ chức.

Để chuẩn bị cho sự kiện này, ngay từ những tháng đầu năm, trong dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân tại các cấp cơ sở xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh đã triển khai tổ chức các môn thi thể thao nằm trong khuôn khổ Hội thi. Hội thi ở cơ sở thường được tổ chức chia theo cụm xã, số môn thi được tổ chức cấp xã từ 3 – 4 môn thể thao dân tộc như: Kéo Co, Nhảy bao bố, Bắn nỏ, Đánh quay, Đẩy gậy, Ném còn… Tính đến đầu tháng 7 đã có 8/9 huyện tổ chức tốt Hội thi dân tộc thiểu số cấp huyện, thành phố.

Ông Nguyễn Văn Tiến – Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai – Phó Ban tổ chức giải khẳng định: “Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho Hội thi đã được hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai cuộc. Hội thi thể thao dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai lần thứ III năm 2009 chắc chắn hứa hẹn nhiều điểm hấp dẫn, ấn tượng. Đây chính là dịp để các đoàn giao lưu, học hỏi thắt chặt tình đoàn kết góp phần khai thác, bảo tồn và phát các môn thể thao truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số”.

Minh Phượng

Ảnh trong bài
  • Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Lào Cai năm 2009 hứa hẹn nhiều hấp dẫn