Hàn Quốc Vô địch giải Bóng bàn quốc tế tay vợt Vàng lần thứ 23

Trong ngày thi đấu trước đó, sau những nỗ lực bất thành ở trận bán kết đôi nam - nữ (Nam Hải đứng cặp với Mỹ Trang), hôm qua một lần nữa ở trận bán kết đôi nam, cặp Nam Hải/ Tuấn Quỳnh lại tiếp tục gác vợt trước các đối thủ được coi là cân tài, ngang sức của thành phố Đông Kobe (Nhật Bản).

Lần đầu tiên sau 23 năm tổ chức, toàn bộ 7 vị trí cao nhất của giải đều thuộc về các tay vợt lão luyện của Hàn Quốc. Còn lại các thứ hạng tiếp theo thuộc về các đoàn còn lại, trong đó các tuyển thủ của đoàn chủ nhà Việt Nam. Tuy có nhiều nỗ lực, vượt qua một số cây vợt mạnh của Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông, Thái Lan, Malaysia…, nhưng do lực lượng phân bổ không đều, bản lĩnh trận mạc chưa ổn định, nhất là một khi phải đối mặt với các danh thủ đẳng cấp vượt trội, nên cuối cùng các cây vợt Việt Nam đành chấp nhận đồng hạng ba ở các nội dung đồng đội nam, đôi nam và đôi nam - nữ phối hợp. 

Tuy nhiên khách quan nhìn nhận, cần đánh giá đúng về sự tiến bộ khả quan của các “cô gái vàng” Việt Nam, dù không được giới chuyên môn đánh giá cao trước giải, nhưng thực tế đã có những trận đấu "xuất thần", cống hiến cho người xem những pha bóng hay, đẹp, cùng lúc đánh bại các tay vợt có trình độ nhỉnh hơn và dạn dày kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn. Tiêu biểu, cây vợt trẻ Việt Linh (thắng cả Thái Lan và Malaysia), Lương Thị Tám và Mỹ Trang (thắng cả 2 tuyển thủ kỳ cựu của Nhật Bản).

Lương Thị Tám - một trong những tay vợt gạo cội của
Bóng bàn nữ Việt Nam (Ảnh: Minh Đăng)

Trong ngày thi đấu trước đó, sau những nỗ lực bất thành ở trận bán kết đôi nam - nữ (Nam Hải đứng cặp với Mỹ Trang), hôm qua một lần nữa ở trận bán kết đôi nam, cặp Nam Hải/ Tuấn Quỳnh lại tiếp tục gác vợt trước các đối thủ  được coi là cân tài, ngang sức của thành phố Đông Kobe (Nhật Bản) với tỷ số sát sao 2/3, chấp nhận hạng ba. Như vậy qua 4 ngày tranh tài, cả 2 nội dung được coi là thế mạnh của các tay vợt chủ nhà đều đã dừng bước ở bán kết.

Trong khi đó các “cô gái Vàng” Việt Linh, Mỹ Trang, Lương Thị Tám lại thi đấu khá ấn tượng, liên tiếp giành chiến thắng ngoạn mục trước các tuyển thủ khá nặng ký của Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản, với tỷ số 4/2, 4/3, 4/1, lọt vào vòng 16 của nội dung đơn nữ. Đáng tiếc cho các tay vợt nam đã để “trắng tay” ở cả 5 trận, trong đó có một số đối thủ không phải quá tầm. Cụ thể Kiến Quốc, Tuấn Quỳnh thua 2 tay vợt Hàn Quốc (đều cùng tỷ số 1/3), Nam Hải thua Singapore (3/4), Quang Linh thua Đông Kobe (1/3) và Huy Hoàng thua Thái Lan (2/4).

Kết quả chung cuộc: Đơn nam: 1/ Cho Eon Rae (Hàn Quốc), 2/ Chan Kazuhiro (Đông Kobe). Đơn nữ: 1/ Lee Eun Hee (Hàn Quốc), 2/ I Chikawa Azusa (Nhật Bản). Đôi nam: 1/ Kim Tae Hoon/ Cho Eon Rae (Hàn Quốc), 2/ Liu Yan Heng/ Chan Kazuhiro (Đông Kobe), 3/ Nam Hải/ Tuấn Quỳnh (Việt Nam) và Ma Liang/ Liu Zhong Ze (Singapore). Đôi nữ: 1/ Nam Hye Jin/ Lee Eun Hee (Hàn Quốc), 2/ Kim Mali/ Seo Mi Ae (Hàn Quốc). Đôi nam - nữ: 1/ Cho Eon Rae/ Lee Eun Hee (Hàn Quốc), 2/ Mun Yeong Sung/ Ko kim Jin (Hàn Quốc), 3/ Nam Hải/ Mỹ Trang (Việt Nam). Đồng đội nam: 1/ Hàn Quốc, 2/ Thái Lan, 3/ Việt Nam và Đông Kobe (Nhật Bản). Đồng đội nữ: 1/ Hàn Quốc, 2/ Thái Lan, đồng hạng ba ( Nhật Bản).

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Hàn Quốc Vô địch giải Bóng bàn quốc tế tay vợt Vàng lần thứ 23