Trần Thị Vân Anh giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại giải Muay tiền Indoor Games III

Tấm HCV đầu tiên của Việt Nam thuộc về Trần Thị Vân Anh khi võ sĩ này chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp đấu đầu tiên trước khi đối thủ Ang (Lào) bị chấn thương bỏ cuộc ở hiệp đấu thứ 2 của trận chung kết hạng -48kg nữ.

* Lào tạm dẫn đầu với 2 HCV

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi với các trận đọ găng rất khốc liệt và có chất lượng chuyên môn cao, vào lúc 15 giờ chiều hôm qua, 19/7, tại NTĐ Rạch Miễu (TPHCM), giải đã bước sang vòng bán kết và 4 trận chung kết ở 4 hạng cân. Lào - quốc gia có phong trào Muay phát triển mạnh đã giành được 2 HCV trong ngày thi đấu hôm qua. 

* Chủ nhà Việt Nam giành nhiều suất vào chung kết

Trận bán kết đầu tiên hạng -54kg, tay đấm từng giành chiến thắng trước võ sĩ Thái Lan ở giải King’s Cup Thái Lan 2009 Nguyễn Phi Long dù chưa thật xuất sắc nhưng cũng không quá khó để vượt qua đối thủ của anh đến từ Mông Cổ, Byamdasuren – quốc gia chưa tỏ rõ sức mạnh trong các buổi đấu đầu tiên.

Trận bán kết thứ 2 ở hạng -57kg được người hâm mộ Muay Việt Nam chờ đợi rất lâu khi võ sĩ chủ nhà trụ đài chính là Nguyễn Trần Duy Nhất – võ sĩ từng vượt qua tay đấm Thái Lan Insunn Anucha ở giải đấu giao hữu vào trung tuần tháng 5/2009 cũng tại NTĐ Rạch Miễu này. 

Mặc dù, đối thủ của Duy Nhất trong trận đấu bán kết là Teerawat Wannalee (Thái Lan) được đánh giá là khá nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở các võ đài quốc tế, điển hình như vòng ngoài, võ sĩ Thái Lan này đã có trận thắng khá dễ dàng trước võ sĩ Lào Sovlakay Chantha, nhưng võ sĩ Việt Nam đã vào cuộc rất tốt và có những đòn đánh rất đặc trưng của “võ Việt” như đòn đờ ve (quay 360 độ) đã khiến đối thủ bất ngờ để rồi thua điểm sau 4 hiệp đấu. 

Võ sĩ thứ 3 thượng đài trong ngày đấu bán kết là Võ Văn Đại - võ sĩ xuất sắc nhất của chủ nhà khi giành chiến thắng trong ngày khai mạc. Chính Võ Văn Đài (-63,5kg) đã xuất sắc vượt võ sĩ Thái Lan Sakdithat để giành quyền vào chung kết. Bán kết hạng -57kg nữ, Phan Thị Ngọc Linh đã vượt qua Trần Thị Hương để giành quyền vào chung kết gặp võ sĩ Thái Lan Anusara - người đã vượt qua võ sĩ Lào Vongdfvan ở trận bán kết sau đó. 

* Vân Anh giành huy chương Vàng đầu tiên cho Việt Nam

Chung kết hạng -48kg nam, Nguyễn Bá Tân đã tỏ ra yếu thế ngay từ đầu trước võ sĩ Lào Soukane Taypanyar và đã để thua Knock - out ngay gần cuối hiệp 2. Chung kết hạng -51kg nam, Thongbang Seuaphom (Lào) đã rất nỗ lực để giảm thiểu tối đa sức mạnh từ những pha đánh gối của võ sĩ Thái Lan Nuttakorn để cuối cùng giành chiến thắng, giúp Lào tạm giành 2 HCV. 

Tấm HCV đầu tiên của Việt Nam thuộc về Trần Thị Vân Anh khi võ sĩ này chiếm ưu thế hoàn toàn trong hiệp đấu đầu tiên trước khi đối thủ Ang (Lào) bị chấn thương bỏ cuộc ở hiệp đấu thứ 2 của trận chung kết hạng -48kg nữ.

Tấm HCV cuối cùng trong ngày thi đấu hôm qua thuộc về võ sĩ Thái Lan Kanwika sau khi võ sĩ này thắng Paylor (Lào) trong trận chung kết hạng -54kg nữ. 

Tối hôm nay, 20/7, vào lúc 18 giờ, giải sẽ bước sang vòng chung kết các hạng cân còn lại. Việt Nam chắc chắn sẽ có thêm 2 HCV nữa khi có tới 2 trận chung kết nội bộ hạng -67kg nam giữa Điểu Văn Sang - ẤpTô Gô Sách và Nguyễn Thị Thái Hà - Đoàn Thu Diệp (-60kg nữ). Ngoài ra, Việt Nam còn có hy vọng giành thêm huy chương khi còn 2 võ sĩ tranh chung kết là Nguyễn Phú Hiền (-54kg nam) và Lê Thị Đông (-45kg nữ). 

Xuân Nhi - Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Trần Thị Vân Anh giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại giải Muay tiền Indoor Games III