Dấu ấn sức trẻ của Việt Nam tại giải Vô địch Pencak Silat ĐNA lần 2 năm 2009

Tước thềm Đại hội Võ thuật Châu Á lần I sắp khởi tranh tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 1/8, mới đây, Pencak Silat Việt Nam đã có chuyến xuất ngoại đầu tiên trong năm 2009 tại giải Vô địch Đông Nam Á diễn ra từ ngày 9 - 16/7 tại Malaysia. Với những võ sỹ hàng đầu, Pencak Silat Việt Nam lại một lần nữa khẳng định sức mạnh trong khu vực sau hơn một thập kỷ dày công xây dựng. Với việc giành 5 HCV, Pencak Silat Việt Nam tiếp tục tái khẳng định sức mạnh và bảo vệ thành công ngôi Vô địch toàn đoàn.

Giải năm nay tuy gặp khó khăn vì dịch cúm A H1N1, nhưng cũng đã thu hút 8 đội tuyển thuộc 7 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự: Việt Nam, Singapore, Brunei, Myanmar, Đông Timor, Indonesia và chủ nhà Malaysia (2 đội) dự tranh 2 nội dung Seni (quyền) và Tanding (đống kháng) nam và nữ.  Tại giải đấu này, Việt Nam gửi đến giải 11 võ sĩ, trong đó gần một nửa là những gương mặt trẻ, và 2/5 tấm HCV là dấu ấn của thế hệ trẻ: võ sĩ trẻ TPHCM Diệp Ngọc Vũ Minh (-50kg nam) và Nguyễn Thị Như Quỳnh (-65kg nữ). Một võ sĩ trẻ khác Lê Sỹ Kiên cũng bảo vệ thành công ngôi Vô địch của mình ở hạng -85kg nam. 2 HCV còn lại thuộc về 2 võ sĩ nhiều kinh nghiệm là Nguyễn Duy Chiến (-70kg nam) và ĐKVĐ Trương Văn Mạo (-75kg nam). Với tổng cộng 5 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ, Pencak Silat Việt Nam đã bảo vệ được ngôi vô địch đã từng giành được ở giải lần 1 (4/2007 tại TPHCM - Việt Nam giành với thành tích ấn tượng 13 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ).

Khép lại một giải đấu quan trọng trong năm 2009, Pencak Silat Việt Nam với lứa võ sĩ trẻ triển vọng lại tiếp tục hướng đến giải Đại hội Võ thuật Châu Á lần I, ASIAN Indoor Games và xa hơn là SEA Games 25 trên đất Lào với mục tiêu duy nhất là giành ngôi Vô địch.

Hoài Bắc

Ảnh trong bài
  • Dấu ấn sức trẻ của Việt Nam tại giải Vô địch Pencak Silat ĐNA lần 2 năm 2009