Quảng Bình hướng đến tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp

Năm 2009 - 2010 là thời gian tổ chức Đại hội TDTT từ cấp cơ sở đến Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI. Để Đại hội TDTT các cấp của tỉnh Quảng Bình được diễn ra đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định của Ban chỉ đạo, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch tổ chức từ rất sớm giúp cho công tác chuẩn bị tại các đơn vị được chu đáo.

Ban chỉ đạo đã yêu cầu các đơn vị tổ chức phải thực hiện một số yêu cầu như: Mỗi đơn vị phải có kế hoạch tu bổ, nâng cấp về cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ, bố trí cán bộ, trọng tài, hướng dẫn viên và ngân sách để đáp ứng cho việc tổ chức Đại hội TDTT ở các cấp.

Đặc biệt, Sở VH, TT&DL tỉnh có trách nhiệm phối hợp với cấp uỷ, chính quyền các địa phương, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành cấp tỉnh để hướng dẫn, đôn đốc kiểm tra công tác tổ chức Đại hội TDTT từ cơ sở đến các huyện, thành phố; xây dựng kế hoạch cụ thể các bước tiến hành Đại hội TDTT toàn tỉnh và chuẩn bị tốt lực lượng VĐV tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI. Việc tổ chức Đại hội TDTT từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh phải đảm bảo nội dung, hình thức phong phú, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia; trở thành phong trào rộng khắp và đảm bảo an toàn, tiết kiệm...

Đại hội TDTT tỉnh Quảng Bình lần thứ VI sẽ tiến hành chính thức thi đấu các môn: Chạy việt dã, Bơi, Karatedo, Bóng bàn, Cầu lông; Bóng chuyền, Bóng đá, Đua thuyền truyền thống, Cờ Vua, Cờ tướng, Kéo co, Đẩy gậy, Võ cổ truyền. Các môn này thời gian thi đấu sẽ được chia thành nhiều đợt bắt đầu từ quý III năm 2009 đến hết quý II năm 2010. Đặc biệt, Lễ khai mạc của Đại hội TDTT tỉnh được tổ chức vào 16/06/2010 nhân dịp kỷ niệm 53 năm ngày Bác Hồ về thăm Quảng Bình.

N. Hương

Ảnh trong bài
  • Quảng Bình hướng đến tổ chức thành công Đại hội TDTT các cấp