Hoạt động TDTT tại Phú Yên và Điện Biên

Phát biểu tại giải Cầu lông CNVC - LĐ tỉnh Điện Biên, ông Phan Tiến Hùng - Phó chủ tịch Liên Đoàn Lao Động tỉnh khẳng định "giải đấu mang nhiều ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 60 năm thành lập Đảng Bộ tỉnh, 100 năm thành lập tỉnh Điện Biên và 80 năm thành lập công đoàn Việt nam, qua thi đấu các VĐV trao đổi giao lưu học hỏi, nâng cao thành tích thi đấu..."

Giải thực sự là sân chơi hấp dẫn đối với gíơi trẻ (Ảnh: DC)
Giải Taekwondo trẻ tỉnh Phú Yên năm 2009

Từ 11 đến 12/7/2009, tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa) đã diễn ra giải Taekwondo trẻ tỉnh Phú Yên năm 2009. Có hơn 80 VĐV nam, nữ (sinh từ 1991 – 1993) của 10 CLB, điểm tập Taekwondo trong toàn tỉnh tham gia tranh tài ở hai nội dung: thi quyền và thi đấu đối kháng ở các hạng cân từ 34 – 59kg.

Trong những năm qua, phong trào tập luyện môn Taekwondo ở Phú Yên có những bước phát triển khá mạnh và đều khắp trên địa bàn tỉnh, thu hút nhiều đối tượng tham gia luyện tập, nhất là trong lực lượng thanh thiếu niên, học sinh. Giải được Sở VHTT&DL Phú Yên đưa vào hệ thống thi đấu của tỉnh tổ chức hàng năm. Qua giải đấu, các VĐV có tài năng sẽ được tuyển chọn, bổ sung lực lượng cho đội tuyển tỉnh tham gia thi đấu khu vực, toàn quốc.

Giải tổ chức lần này, cũng là dịp để các CLB, điểm tập Taekwondo trong tỉnh tập dượt chuẩn bị lực lượng tham gia giải Vô địch Taekwondo – Đại hội TDTT tỉnh lần thứ IV – 2010.

Khai mạc giải Cầu lông CNVC - LĐ tỉnh Điện Biên lần thứ XI - 2009

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Điện Biên phát biểu khai mạc giải
(Ảnh: Sỹ Tình)
Thực hiện Chương trình phối hợp TDTT năm 2009 giữa Sở VH,TT&DL và Liên Đoàn Lao Động tỉnh Điện Biên, sáng nay (15/6)giải Cầu lông CNVC-LĐ lần thứ XI -  2009 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh.

Có 373 VĐV thuộc 51 đoàn, đại diện cho các công đoàn cơ sở các huyện, thị, thành phố, công đoàn các ban, ngành, doanh nghiệp... đóng trên địa bàn tỉnh tham dự giải. Giải thi đấu theo 2 đối tượng: cán bộ công đoàn chuyên trách: chia 2 hạng (Avà B) không phân nhóm tuổi, thi đấu các nội dung: đôi nam, đôi nữ, đôi nam, nữ phối hợp và cán bộ CNVC-LĐ thi đấu các nội dung: đơn nam, đơn nữ không phân hạng, nhóm tuổi; đôi nam, đôi nữ, đôi nam-nữ phối hợp, gồm có nhóm I (18-30 tuổi), nhóm II (31-40 tuổi), nhóm III (41-50 tuổi), nhóm IV (51 tuổi trở lên).

So với những lần tổ chức trước, giải năm nay đã được mở rộng về quy mô (ngoài lực lượng CNVC - LĐ còn có sự tham dự của có sự tham dự của các đơn vị khối  LLVT, gồm: Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Biên Phòng, Cụm kho CK 79 và Trung đoàn 82), giúp cho các VĐV có dịp trao đổi giao lưu học hỏi, nâng cao thành tích thi đấu. Đặc biệt, qua giải đấu, nhằm nâng cao sức khỏe của mỗi cán bộ CNVC-LĐ để thực hiện và hoàn tốt nhiệm vụ trong sự nghiệp CNH-HĐH đất nước.

Ngay sau lễ khai mạc các VĐV sẽ bước vào thi đấu nội dung đơn nam, đơn nữ. Giải kết thúc ngày 19/7/2009.

Sỹ Tình

Ảnh trong bài
  • Hoạt động TDTT tại Phú Yên và Điện Biên