Họp báo Hội thi các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI - khu vực II

Chiều nay (14/7), tại trụ sở Tổng cục TDTT ông Lê Anh Thơ - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng đã chủ trì buổi họp báo về Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI - khu vực II năm 2009. Tham dự buổi họp báo có ông Phạm Văn Muộn- Giám đốc Sở VH,TT&DL Ninh Thuận, Phó Trưởng ban Thường trực Hội thi cùng đông đảo các nhà báo, phóng viên báo đài trung ương và Hà Nội.


Với mục đích phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu TDTT, nâng cao sức khoẻ, nâng cao đời sống văn hoá tinh thần cho nhân dân; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân tộc Việt Nam. Hội thi sẽ là ngày hội lớn của đông đảo quần chúng nhân dân đặc biệt là đồng bào dân tộc. Theo kế hoạch ,Hội thi sẽ diễn ra trong 6 ngày từ 21 - 26/7 tại Ninh Thuận.

Toàn cảnh buổi họp báo Hội thi thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc -2009 (Ảnh: Y Trang)

Tại cuộc họp báo, ông Phạm Văn Muộn cho biết: tỉnh Ninh Thuận đã đầu tư hơn 500 triệu đồng để nâng cấp, tu sửa sân vận động của tỉnh phục vụ cho Lễ khai, Bế mạc và một số môn được lựa chọn thi đấu tại đây. Đến nay, công tác chuẩn bị cho Hội thi đã hoàn tất, sẵn sàng chờ ngày khai cuộc...

Đặc biệt, Hội thi lần này có một số điểm mới so với các lần tổ chức trước đó là: xen lẫn trong các ngày thi đấu BTC Hội thi cũng tổ chức trưng bày triển lãm những hình ảnh, nét đặc trưng của từng đơn vị tham gia, qua đó nhằm tôn vinh bản sắc văn hoá của các dân tộc thiểu số nói riêng và Việt Nam nói chung. BTC sẽ dành không gian khoảng 300m2 phục vụ cho hoạt động này.

Đối tượng tham dự Hội thi không phải là các VĐV chuyên nghiệp cấp quốc gia, hay cấp tỉnh mà là người dân tộc thiểu số thường trú tại các địa phương. Có 7 môn thể thao được đưa vào thi đấu tại Hội thi như: Bóng đá nam (5 người), Bóng chuyền, Việt dã, Đẩy gậy, Kéo co, Bắn nỏ, Chạy cà kheo.

N. Hương
 

Ảnh trong bài
  • Họp báo Hội thi các dân tộc thiểu số toàn quốc lần thứ VI - khu vực II