Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc Khu vực II - 2009 tại Ninh Thuận: Tất cả đã sẵn sàng

Chỉ còn 01 tuần nữa là đến ngày Khai mạc (21/7) Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc Khu vực II năm 2009. Đây là lần thứ VI, Hội thi được tổ chức với mục đích phát triển rộng rãi phong trào tập luyện và thi đấu thể dục, thể thao; nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá - tinh thần cho nhân dân; tăng cường đoàn kết, gắn bó cộng đồng các dân tộc Việt Nam; khai thác và phát triển các trò chơi dân gian, môn thể thao dân tộc theo định hướng xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Hội thi khu vực II năm nay diễn ra tại Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm tỉnh Ninh Thuận từ ngày 21 - 26/7/2009. Theo thông tin từ BTC Hội thi, đến nay có 16 tỉnh, thành phố, gồm: ĐăkLăk, Gia Lai, KonTum, Lâm Đồng, Bình Phước, TP Hồ Chí Minh, An Giang, Phú Yên, Đồng Nai, Đăk Nông, Bình Định, Bình Dương, Bình Thuận, Bà Rịa- Vũng Tàu, Quảng Nam và chủ nhà Ninh Thuận đã đăng ký tham dự Hội thi với 758 người, trong đó có 645 VĐV (224 VĐV nữ) thuộc 17 dân tộc: Bana, Êđê, Tày, Chơ ro, Jrai, Barnanh, H!Mông, Chăm, Nùng, Mường, Khme, CơHo, Mạ, X!Tiêng, MơNông, CaDông. Các VĐV tham gia tranh tài 39 bộ huy chương của 7 môn thể thao gồm: Bóng đá nam; Bóng chuyền nam, nữ; Việt dã nam, nữ; Đẩy gậy nam, nữ; Bắn nỏ nam, nữ, Kéo co và Cà kheo.

So với Hội thi lần thứ V năm 2007 tổ chức tại thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước, số địa phương và tổng số người tham gia có giảm nhưng số VĐV lại tăng lên 57 VĐV (658/715). Điều đó cho thấy, mặc dù còn có những khó khăn song các địa phương rất quan tâm và cử VĐV tham dự Hội thi.

Lễ Khai mạc Hội thi sẽ diễn ra tại SVĐ tỉnh Ninh Thuận vào 06giờ00 sáng ngày 21/7/2009 theo Nghi thức Lễ khai mạc của 01 Hội thi thể thao. Sau phần Nghi lễ là chương trình biểu diễn Nghệ thuật chào mừng Hội thi với các tiết mục Múa Lân; các tiết mục ca nhạc chủ đề "Ninh Thuận quê mình"; "Làng Chăm ơn Bác"; biểu diễn Vovinam của 60 võ sinh ... Các tiết mục biểu diễn do đoàn Ca múa nhạc, Ninh Thuận, câu lạc bộ thiếu nhi và CLB Vovinam tỉnh biểu diễn.

Địa điểm thi đấu các môn Bóng đá, Bóng chuyền (tại SVĐ tỉnh); Việt dã (23/7) tại đường phố chính và các môn: Đẩy gậy, Kéo co (tại Nhà thi đấu tỉnh). Lễ Bế mạc được tổ chức vào 18giờ00 ngày 26/7/2009 tại Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh thuận.

Để đảm bảo công tác tổ chức được tiến hành chu đáo, BTC Hội thi tỉnh Ninh Thuận đã chuẩn bị cơ sở vật chất, các thiết bị chuyên môn phục vụ tập luyện và thi đấu đảm bảo yêu cầu của Tổng cục TDTT. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã lên kế hoạch, liên hệ với các khách sạn để các đoàn tham khảo và lựa chọn chỗ nghỉ cho phù hợp với khả năng. Công tác ăn, ở, đi lại, an ninh, y tế... cũng được chuẩn bị chu đáo tạo điều kiện thuận lợi cho các đoàn về dự.

Theo thông tin từ BTC địa phương, để hỗ trợ các đoàn liên hệ nơi ăn, nghỉ được thuận tiện, BTC sẽ có buổi làm việc với các khách sạn tại địa phương để trao đổi, kiến nghị hỗ trợ dịch vụ hoặc nếu được có thể giảm giá thuê phòng nghỉ cho các đoàn về dự trong thời gian diễn ra Hội thi.

Với sự chuẩn bị chu đáo của BTC Trung ương và nhất là địa phương đăng cai tổ chức, hy vọng, Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc Khu vực II - 2009 tại Ninh Thuận sẽ thành công tốt đẹp.
 

Hải Linh, Lê Quảng
 

Ảnh trong bài
  • Hội thi Thể thao các dân tộc thiểu số toàn quốc Khu vực II - 2009 tại Ninh Thuận: Tất cả đã sẵn sàng