Alfred Riedl chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển U-23 Lào

Theo tinh thần bản hợp đồng đã ký kết, ông Alfred Riedl sẽ chính thức trở thành HLV đội U-23 Lào kiêm GĐKT LĐBĐ Lào kể từ ngày 1/7/2009 cho đến hết SEA Games 25, sự kiện thể thao trọng đại lần đầu tiên diễn ra trên đất nước này.

Đúng 18 giờ tối qua (13/7/2009), Lễ ký kết hợp đồng giữa HLV Alfred Riedl và ông Phuvan Vongsutthi – Chủ tịch LĐBĐ Lào đã được tổ chức long trọng dưới sự chứng kiến của ông Somphu – Thứ trưởng thường trực Bộ Thể thao Lào. Với những kinh nghiệm trong công tác Huấn luyện Bóng đá tại khu vực Đông Nam Á, ông Alfred Riedl được kỳ vọng sẽ đem đến "luồng gió mới" cho Bóng đá Lào, có thể thi đấu khởi sắc và giành huy chương tại SEA Games 25 tới.

Chủ tịch LĐBĐ Lào và ông Alfred Riedl ký hợp đồng
(Ảnh: Bắc Nam)

Theo tinh thần bản hợp đồng đã ký kết, ông Alfred Riedl sẽ chính thức trở thành HLV đội U-23 Lào, kiêm GĐKT LĐBĐ Lào kể từ ngày 1/7/2009 cho đến hết SEA Games 25 - sự kiện thể thao trọng đại lần đầu tiên diễn ra trên đất nước này. Mặc dù mức lương của ông Riedl đã được các bên thỏa thuận không tiết lộ, nhưng theo một số nguồn tin đáng tin cậy, mức lương mà HLV này được hưởng cũng tương đương với mức lương mà ông được hưởng lúc còn làm HLV ĐTVN và HLV trưởng CLB Xi măng Hải Phòng tại Việt Nam. Toàn bộ lương của HLV Riedl sẽ do tập đoàn HAGL tài trợ. 

Ông Riedl được kỳ vọng sẽ giúp Bóng đá Lào phát triển
lên một tầm cao mới (Ảnh: Bắc Nam)

Ngay sau khi ký kết hợp đồng, Riedl sẽ chính thức ra mắt trong vai trò HLV Trưởng đội tuyển U-23 Lào khi dẫn dắt đội tham dự giải giao hữu tứ hùng ở tỉnh Pakseé (trung Lào) với sự tham dự của 4 đội: U-23 Lào, U-21 HAGL, đội tuyển Chămppasak và 1 đội bóng của Thái Lan từ ngày 17– 21/7/2009. Ngay sau giải đấu này, đội U-23 Lào và HLV Riedl sẽ lên đường sang Việt Nam tiếp tục tập huấn tại Gia Lai. Hiện tại, tập đoàn HAGL là “Nhà tài trợ” lớn nhất của Bóng đá Lào khi vừa tài trợ dài hạn 2 đội tuyển Bóng đá nam, nữ của Lào tập huấn tại Gia Lai, vừa tài trợ lương cho HLV Riedl. 

Trả lời các câu hỏi của giới phóng viên Lào, HLV Riedl cho biết: “Sẽ là không thực tế nếu tôi nói rằng dưới sự dẫn dắt của tôi, đội tuyển Lào sẽ đạt được huy chương Vàng hoặc Bạc ở SEA Games lần này. Tuy nhiên, trong thời gian dẫn dắt đội tuyển U-23 Việt Nam thi đấu ở các kỳ SEA Games vừa qua, tôi cũng đã có dịp quan sát và rất có ấn tượng đối với sức trẻ, sự nhiệt tình của các cầu thủ Lào. Trong thời gian làm việc tại đây, tôi cam kết sẽ làm hết sức mình để giúp đội U-23 Lào thi đấu thật thành công ở SEA Games lần này cũng như góp phần phát triển Bóng đá Lào".

Thiên Hà

Ảnh trong bài
  •  Alfred Riedl chính thức ký hợp đồng dẫn dắt đội tuyển U-23 Lào