Tin hoạt động TDTT tại Lào Cai, Long An và Đồng Tháp

Trong tuần qua (6-12/7), tại Long An, Lào Cai và Đồng Tháp đã diễn ra giải Bơi các nhóm tuổi, giải Vô địch Cầu lông thanh thiếu niên và giải Vô địch Bóng đá năm 2009. Sau đây là thông tin chi tiết các giải đấu này.

Các VĐV xuất sắc tại giải (Ảnh: Vẹn Dũng)

Giải Bơi  trẻ các nhóm tuổi  tỉnh Long An năm 2009

Giải do Sở VH,TT&DL Long An tổ chức trong 02 ngày (10, 11/7) tại hồ Bơi Trung tâm tỉnh. Có 144 VĐV đại diện cho 13 huyện, thị dự tranh 28 cự ly của 03 nhóm tuổi: 8 - 9, 10 - 11 và 12 - 14.

So với những năm trước, giải Bơi các lứa tuổi năm nay tổ chức nhiều cự ly, nên thu hút nhiều VĐV tham gia. Qua thành tích thi đấu cho thấy một số địa phương đã duy trì tốt công tác tập luyện thường xuyên như: thị xã Tân An, Thạnh Hoá, Bến Lức, Cần Đước... Trong đó, Mộc Hoá là đơn vị đã có bước tiến bộ vượt bậc, từ hạng trung bình mùa giải năm 2008, nay đã vươn lên vị trí hạng Nhì trong bảng tổng sắp huy chương.

Kết quả: 1/Thị xã Tân An (20 HCV, 07 HCB, 10 HCĐ); 2/huyện Mộc Hoá (10 HCV, 08 HCB, 04 HCĐ); 3/huyện Thạnh Hoá (08 HCV, 12 HCB, 10 HCĐ).

Giải Vô địch Bóng đá tỉnh Đồng Tháp năm 2009

Giải đã được tổ chức từ ngày 20/06 - 10/7/2009 với sự tham dự của 8 đội Bóng (200 VĐV) đại diện cho huyện thị, thành phố và ngành trong tỉnh Đồng Tháp. Các đội Bóng được chia thành 2 bảng, gồm: huyện Hồng Ngự, Lai Vung, Thanh Bình, thị xã Hồng Ngự (bảng A); Huyện Lấp Vò, Tân Hồng, Đại học Đồng Tháp, thành phố Cao Lãnh (bảng B) thi đấu vòng tròn 1 lượt để chọn 4 đội vào thi đấu vòng chung kết vào ngày 7/7/2009.

Đây là giải Bóng đá truyền thống hàng năm do Sở VH,TT&DL tổ chức, nhằm duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện TDTT ở các địa phương, ngành trong toàn tỉnh. Qua đó, kiểm tra và phát hiện tài năng, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV Bóng đá bổ sung vào đội tuyển của tỉnh.  

Kết quả vòng đấu bảng: thị xã Hồng Ngự và Thanh Bình xếp thứ I, II bảng A. Thành phố Cao Lãnh và Đại học Đồng Tháp xếp thứ I, II bảng B. Hai trận bán kết đã diễn ra vào chiều ngày 07/7, tại sân vận động tỉnh với kết quả thị xã Hồng Ngự thắng đại học Đồng Tháp 4 – 0. Thành phố Cao Lãnh thắng Thanh Bình 3 – 2.

Trận tranh hạng III và trận chung kết diễn ra thực sự hào hứng và sôi nổi với kết quả đúng như sự quan tâm, đầu tư có chiều sâu của các đơn vị và một lần nữa đội Thị xã Hồng Ngự dù là đơn vị mới tách ra từ huyện Hồng Ngự nhưng vẫn giữ vững được thế mạnh truyền thống nhiều năm liền ở môn Bóng đá, xứng đáng đoạt cúp vô địch giải năm nay với chiến thắng 1 – 0 trước TP Cao Lãnh. Ở trận tranh hạng ba, Đại học Đồng Tháp đã thắng huyện Thanh Bình bằng thi đấu luân lưu 4 – 3 sau khi hoà 2 - 2.

Giải Cầu lông thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Lào Cai lần thứ XIII năm 2009

Các VĐV thi đấu nội dung đôi nam (Ảnh: Minh Phượng)

Giải diễn ra từ ngày 10 -12/7, tại Nhà Thi đấu TDTT tỉnh Lào Cai. Giải năm nay có sự tham dự của gần 100 VĐV thuộc 11 đoàn đến từ các đơn vị huyện, thị, thành phố, trường học và các ngành trong tỉnh. Các VĐV thi đấu ở 3  lứa tuổi: thanh niên, thiếu niên và nhi đồng. Mỗi nhóm tuổi thi đấu ở các nội dung: đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ. Riêng nhóm các VĐV nhi đồng không thi đấu ở nội dung đôi nam - nữ.

Đây là giải đấu được tổ chức thường niên nhằm kiểm tra đánh giá công tác huấn luyện, đào tạo các cây vợt trẻ của các địa phương, tạo điều kiện để các VĐV được thi đấu cọ xát, học hỏi kinh nghiệm. Đặc biệt, giải đấu còn là dịp để các nhà chuyên môn tuyển chọn được những cây vợt xuất sắc bổ sung lực lượng kế cận, tiếp tục đào tạo và chuẩn bị cho những giải lớn tham gia thi đấu toàn quốc.

Quang Trí, Minh Phượng, VDũng

Ảnh trong bài
  • Tin hoạt động TDTT tại Lào Cai, Long An và Đồng Tháp