Thuỳ Dung vắng mặt tại Cúp Truyền hình An Giang lần thứ X - 2009

Thuỳ Dung - cua rơ có thế mạnh nước rút rất tốt của làng Xe đạp Việt Nam đã không được tham dự giải vào giờ chót khi đội Hà Nội đã có khiếu nại về trường hợp VĐV Thùy Dung khi VĐV này khoác áo CLB Công ty Cấp thoát nước môi trường Bình Dương.

Ngày 12/7/2009, tại Tp.Long Xuyên, An Giang đã diễn ra Lễ khai mạc giải đua Xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp Truyền hình An Giang lần thứ X – 2009. Lộ trình đường đua dài 518 km đi qua các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Bến Tre, Vĩnh Long, Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang, Kiên Giang và về đích tại Tp.Long Xuyên An Giang. Tham dự giải có 62 VĐV đến từ 11 đội Xe đạp trong nước và 2 đội nước ngoài là Malaysia và Kazakhstan dự tranh các nội dung: đồng đội, cá nhân chặng và chung cuộc.

Thuỳ Dung - cua rơ có thế mạnh nước rút rất tốt của làng Xe đạp Việt Nam đã không được tham dự giải, nguyên nhân là vào giờ chót, đội Hà Nội đã có khiếu nại về trường hợp VĐV Thùy Dung khi VĐV này khoác áo CLB Công ty Cấp thoát nước môi trường Bình Dương. 

Sau Lễ khai mạc, giải đã diễn ra hấp dẫn với chặng đầu tiên
(Ảnh: Bắc Nam)

Về việc này, trước đó (sáng 9/7) Ban tổ chức cuộc đua, Liên đoàn Môtô – Xe đạp Việt Nam, BLĐ đội đua Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương (CTN-MT Bình Dương) và đại diện Sở VH,TT&VH Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc để thống nhất về việc có cho phép tay đua Nguyễn Thùy Dung được tham gia giải hay không. Trưởng Bộ môn Xe đạp  thuộc Sở VH,TT&DL tỉnh Bình Dương - ông Bành Chấn Quyền cho biết, khi ký hợp đồng với Thùy Dung vào đầu năm 2008, CLB CTN-MT Bình Dương không gặp bất kỳ trở ngại nào, bởi Thuỳ Dung là VĐV tự do (vì đơn vị Hà Nội - nơi Thùy Dung thi đấu trước kia không có hợp đồng với cô) nhưng nay khi đưa VĐV này vào danh sách thi đấu chính thức của giải thì chúng tôi đã bắt gặp "phản ứng" của đơn vị Hà Nội.

Như vậy, cua-rơ được đánh giá là một trong những VĐV có nước rút tốt nhất của làng Xe đạp nữ Việt Nam này lại không có dịp thi đấu để rèn luyện khả năng của mình kể từ giải VĐQG 2008 cho đến giải “Về Điện Biên Phủ” 2009. Việc không thi đấu thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển chuyên môn của tài năng trẻ này. Điển hình là Ban Huấn luyện ĐTQG không tập trung tay đua này với lý do: “Không thi đấu nên BHL không thể kiểm tra, đánh giá được năng lực”.

Ngay trong ngày thi đấu đầu tiên diễn ra vào sáng qua, 12/7 với lộ trình vòng quanh thành phố Long Xuyên với thể thức tính điểm, VĐV Nguyễn Thị Thùy Trang (Aghifish An Giang) xuất sắc đoạt chiếc Áo Xanh và Áo Vàng chung cuộc với thành tích 19 điểm. Về nhì chung cuộc là VĐV Phạm Thị Thúy Liên (Domesco Đồng Tháp) và ba là VĐV Nguyễn Thị Thanh (trẻ Domesco Đồng Tháp). Giải kết thúc vào ngày 18/7/2009.

Ở giải năm 2008, Leow Hoay Sim (Malaysia) đã giành Áo Xanh chung cuộc với 17 điểm. Giải đồng đội thuộc về CTNMT Bình Dương với thành tích 51g45’41”, hạng nhì thuộc về BVTVSG với thời gian 51g45’58” và Malaysia giữ hạng ba với tổng thời gian là 51g46’00”. Tổng sắp chung cuộc thành tích cá nhân, Võ Thị Bích Lam (54-Trẻ Domesco Đồng Tháp đã xuất sắc đoạt được danh hiệu Áo Vàng với thành tích 17g14’16”, Phương Phi xếp nhì với thời gian 17g14’43” và Leow Hoay Sim (Malaysia) giữ hạng ba với 17g14’47”.  

Xuân Nhi - Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Thuỳ Dung vắng mặt tại Cúp Truyền hình An Giang lần thứ X - 2009