Thái Nguyên: Nhiều xã được công nhận là đơn vị tiên tiến tại Đại hội TDTT cấp cơ sở

Thực hiện hướng dẫn số 698/HD-SVHTTDL ngày 6/11/2009 của Sở VH,TT&DL Thái nguyên về việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp, tiến tới Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ VI năm 2010, các đơn vị từ thành phố đến xã phường đã tích cực chuẩn bị và tổ chức Đại hội theo đúng yêu cầu của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội.

Đại hội TDTT được tổ chức kết hợp với Lễ công nhận đơn vị tiên tiến về TDTT(Ảnh: Thanh Tuấn)

Thời gian diễn ra Đại hội TDTT cấp cơ sở được tiến hành từ tháng 12/2008 - 31/12/2009. Đại hội cấp cơ sở được tổ chức kết hợp với tổng kết công tác TDTT xã, phường, thị trấn theo Quyết định 100 của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, các xã được công nhận đơn vị tiên tiến từ năm 2006- 2008 như: Phú Đình, Điềm Mạc, Quyết Thắng, Tân Khánh, Hà Thượng...

Riêng thành phố Thái Nguyên có 15/28 đơn vị tổ chức thành công Đại hội TDTT cơ sở, trong đó có 9 đơn vị được Sở VH,TT&DL Thái Nguyên tặng cờ công nhận đơn vị tiên tiến về TDTT theo Quyết định 100 của Thủ tướng Chính phủ. Hầu hết các đơn vị cơ sở trong thành phố tổ chức Đại hội theo đúng quy trình và nghi lễ, với tổng số từ 5-7 môn thi đấu như: Cầu lông, Bóng đá, Cờ Vua, Cờ tướng, Thể dục dưỡng sinh, Bắn nỏ, Kéo co, Đẩy gậy, Điền kinh... thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, tuyển chọn những VĐV tiêu biểu chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu tại Đại hội TDTT thành phố.

Đại hội TDTT các cấp quy tụ những VĐV xuất sắc nhất của các đơn vị toàn tỉnh tham gia thi đấu 16 môn: Kéo co, Quần vợt, Việt dã Tiền phong, Cầu lông, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng bàn, Vật dân tộc, Karatedo (thi đấu trước khai mạc Đại hội), Cờ Vua, Cờ tướng, Điền kinh, Đẩy gậy, Bắn nỏ, Bắn súng trường hơi, Taekwondo (thi đấu trong Đại hội).

Thời gian từ 1 - 31/5/2010 sẽ diễn ra Lễ Khai mạc và các môn thi trong Đại hội TDTT toàn tỉnh nhằm phát hiện các tài năng trẻ để tuyển chọn và đưa vào đào tạo, bổ sung lực lượng VĐV  kế cận vào các đội tuyển của tỉnh. Đặc biệt, đây cũng là dịp để ngành TDTT tỉnh Thái Nguyên lựa chọn những VĐV tiêu biểu chuẩn bị tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần tứ VI.

Thanh Tuấn

Ảnh trong bài
  • Thái Nguyên: Nhiều xã được công nhận là đơn vị tiên tiến tại Đại hội TDTT cấp cơ sở