Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam giành vé vào VCK giải Vô địch Bóng đã nữ Châu Á 2010

Bàn thắng thứ 2 xuất phát từ đôi chân của tiền vệ tổ chức Minh Nguyệt (18), khi cô có đường chuyền "xẻ nách" rất đẹp cho Kim Hồng, để Hồng lật vào trong cho Văn Thị Thanh nâng tỷ số 2-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc đoạt ngôi đầu bảng C sau chiến thắng 7-0 trước Hồng Kông để giành quyền vào VCK giải Vô địch Bóng đã nữ Châu Á 2010. 

HLV Trần Vân Phát tiếp tục bố trí đội hình mạnh nhất như trận thắng đậm Kyzykistan. Lượng được sức mình, Hồng Kông chỉ cắm mỗi tiền đạo Fung Kam Mui (9) ở tuyến trên, tất cả các cầu thủ còn lại đều làm nhiệm vụ duy nhất: phòng thủ. Sau vài phút đầu trận, đội hình chiến thuật 10-1 của Hồng Kông nhanh chóng bị đội chủ nhà dồn ép về sâu ở  phần sân của mình. 

Các cầu thủ Hồng Kông nhập trận với tâm lý thua càng ít càng tốt, nên họ chủ động đứng dày đặc ở khu vực cấm địa nhằm tạo bức tường thành che chắn cho thủ môn Fong Kit Lun (1). Nhưng đội khách chỉ đứng vững được 7 phút, đến phút thứ 8, từ quả lật bên cánh phải của Kim Hồng (23), Ngọc Châm (9) bật cao đánh đầu loại thủ môn đội khách, giúp cho Văn Thị Thanh (21) thoải mái mở tỷ số trận đấu. 

Ngọc Châm đã thi đấu ấn tượng tại trận đấu
(Ảnh: Bắc Nam)

Sau bàn thắng này, Việt Nam tổ chức nhiều hơn các pha tấn công từ hai biên nên đã kéo dãn được hàng phòng ngự dày đặc của đối phương. Bàn thắng thứ 2 xuất phát từ đôi chân của tiền vệ tổ chức Minh Nguyệt (18), khi cô có đường chuyền "xẻ nách" rất đẹp cho Kim Hồng, để Hồng lật vào trong cho Văn Thị Thanh nâng tỷ số 2-0. Phút 22, hậu vệ cánh trái Văn Thị Thanh tiếp tục lập công với quả sút chéo góc tuyệt đẹp nới rộng khoảng cách lên 3-0. 

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Ngọc Châm - chân sút số một của tuyển nữ Việt Nam đã thoải mái vượt qua hàng thủ đội khách với pha dứt điểm cận thành đưa tỷ số lên 4-0, sau quả sút bật thủ môn Fong Kit Lun của đồng đội Kim Chi (14). Bước sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục gây sức ép. Dù HLV Trần Vân Phát lần lượt đưa các cầu thủ trẻ Lê Thị Oanh (19), Nguyễn Thị Muôn (13) và Nguyễn Hải Hòa vào sân, nhưng Việt Nam cũng dễ dàng ghi thêm 3 bàn do công Kim Chi (phút 56), Ngọc Châm (phút 70) và Nguyễn Thị Muôn (phút 79) để ấn định chiến thắng 7-0 cho tuyển Việt Nam. 

Có mặt trên sân để theo dõi trận đấu và động viên đội tuyển Bóng đá nữ, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam và ông Trần Quốc Tuấn – Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam đã tuyên bố thưởng cho toàn đội 300 triệu đồng. Hôm nay đội tuyển giải tán và đến đầu tháng 9 sẽ tập trung lại.

 Xuân Nhi - Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam giành vé vào VCK giải Vô địch Bóng đã nữ Châu Á 2010