Đắk Lắk: Sôi nổi Đại hội TDTT cấp cơ sở

Ngay từ đầu năm 2009, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiến hành tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo nhân dân. Tính đến tháng 6/2009, tỉnh Đắk Lắk có 77/180 xã, phường, thị trấn đã tổ chức Đại hội TDTT, đạt 42,7%. Tỷ lệ cấp huyện tổ chức Đại hội TDTT đạt 20%, gồm 3 huyện: Krông Păc, Krông Ana và Krông Bông.

Đại hội TDTT cấp cơ sở tỉnh Đắc Lắc diễn ra sôi động (Ảnh: Tấn Vinh)
Thực hiện chỉ đạo của Bộ, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 03/3/2009 về tổ chức Đại hội TDTT trên địa bàn tỉnh, tiến tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI năm 2010.

Đại hội TDTT huyện Krông Păc là Đại hội điểm của toàn tỉnh, bởi đây là Đại hội cấp huyện được tổ chức đầu tiên, có quy mô lớn, an toàn và thành công. Đại hội đã nhận được sự tham gia của hơn 1.500 VĐV trên địa bàn huyện, tranh tài ở 10 môn thể thao.

Qua thực tế Đại hội TDTT cấp cơ sở của tỉnh Đắk Lắk, hoạt động thi đấu đã diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung phong phú. Hầu hết các xã, phường, thị trấn đã đưa vào Đại hội từ 4 - 7 môn thể thao, cấp huyện khoảng 10 môn thể thao. Nhiều môn thể thao dân tộc như: Đẩy gậy, Bắn nỏ, Kéo co… đã được tổ chức rất thành công tại Đại hội cấp cơ sở, tạo nên những Ngày hội thể thao đa sắc màu của phong trào TDTT quần chúng tỉnh Đắk Lắk.

Trong 5 lần tổ chức Đại hội TDTT các cấp, tỉnh Đắk Lắk được đánh giá một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước trong việc tổ chức Đại hội cấp cơ sở. Tại Đại hội TDTT lần thứ 5 năm 2006, tỉnh Đắk Lắk có gần 70% xã, phường, thị trấn và 100% huyện, thành phố tổ chức Đại hội. Với những kết quả đó, ngành đã được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tặng nhiều cờ thi đua xuất sắc, tiêu biểu là Cờ thi đua xuất sắc trong việc thực hiện cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và Cờ xuất sắc trong việc tổ chức Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ 5.

Hiện nay, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đang ráo riết triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở và cấp huyện theo đúng kế hoạch đề ra, đồng thời tích cực chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội TDTT toàn tỉnh lần thứ VI vào đầu năm 2010.

Tấn Vinh


Ảnh trong bài
  • Đắk Lắk: Sôi nổi Đại hội TDTT cấp cơ sở