World Cyber Games Châu Á: Việt Nam vô địch toàn đoàn

Đoàn game thủ đại diện cho Việt Nam tại Vòng Chung kết World Cyber Games Châu Á 2009 gồm đội StarsBoBa (đội trưởng Bùi Phương Thảo, Huỳnh Văn Tấn, Lại Hồng Hải, Nguyễn Như Phúc và Nguyễn Hữu Tín) cùng 2 game thủ là Tô Trung Hiếu và Bùi Lê Dũng. Các Gams thủ tham gia thi đấu ở các nội dung: DOTA All Stars (máy tính), FIFA Soccer 2009 (máy tính) và Guitar Hero World Tour (Xbox360).

Các Game thủ Việt Nam đã xuất sắc giành chức Vô địch toàn đoàn tại giải WCG Châu Á 2009 (Ảnh: dota.vnbattle)
Vòng chung kết World Cyber Games Châu Á 2009 (WCG) diễn ra tại Suntec - Singapore trong 2 ngày 4 - 5/7. Giải năm nay có sự tham gia của 112 nhà vô địch các quốc gia trong 2 năm 2008 và 2009 đến từ 14 nước Châu Á gồm: Malaysia, Indonesia, Philippines, Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, New Zealand, Sri Lanka, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Việt Nam và nước chủ nhà Singapore.

Đây không phải là lần đầu tiên Việt Nam tham gia giải đấu này, tuy nhiên thành tích các lần trước còn nhiều hạn chế do các VĐV của chúng ta gặp phải các đối thủ rất mạnh như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan... Giải đấu năm nay, các game thủ Việt Nam đã thi đấu rất xuất sắc với chiến thuật hợp lý. Vượt qua các đối thủ rất mạnh là Trung Quốc, Hàn Quốc. Trong trận chung kết kéo dài 50 phút gặp Malaysia, đội StarsBoba đã thi đấu rất ấn tượng, luôn giữ được thế trận và đã có chiến thắng thuyết phục và giành ngôi vô địch Asian WCG 09. (StarsBoba chỉ thua duy nhất 1 trận trước đối thủ Malaysia tại vòng bảng). Đây là lần thứ 2 StarsBoba giành ngôi vô địch Châu Á sau khi đăng quang tại giải đấu ADC hồi tháng 12 năm 2008.

Trong khi đó, Game thủ Tô Trung Hiếu (thi đấu game Soccer 2009) cũng đã giành được thành tích rất ấn tượng khi  giành chiến thắng ở tất cả các trận đấu với tỷ số cách biệt để giành tấm HCV thứ 2 về cho đoàn Việt Nam.

Với 2 HCV, đoàn Việt Nam đã giành vị trí thứ Nhất toàn đoàn. Thành tích này không chỉ góp phần cổ vũ các game thủ trong nước, góp phần quan trọng trong việc phát triển thể thao điện tử (E-Sport) mà còn khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường E-Sport quốc tế.

N.Quang

Ảnh trong bài
  • World Cyber Games Châu Á: Việt Nam vô địch toàn đoàn