Long An Vô địch giải Bóng đá U13 toàn quốc tranh cúp Yamaha 2009

VCK gồm các đội tuyển trẻ từ Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Viettel, Nghệ An, Thái Bình, Ninh Bình, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Thuận, Long An, Đồng Tháp - ĐKVĐ 2008 Phú Yên và đội chủ nhà Khánh Hòa.

VCK giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc 2009 do Công ty Yamama Motor Việt Nam tài trợ, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Báo Nhi đồng, Báo Họa mi và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ tổ chức đã chính thức khởi tranh từ ngày 27/6, tại SVĐ Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Năm nay, giải đấu đã thu hút được 50 đội Bóng trẻ đại diện cho nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước tham gia tranh tài, thi đấu. Từ đầu tháng 6, vòng loại đã diễn ra tại các tỉnh thành như: Sơn La, Bắc Cạn, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Thuận, Gia Lai và Cà Mau. 

Các cầu thủ Long An vui mừng với chức Vô địch (Ảnh: Hoài Bắc)

VCK gồm các đội tuyển trẻ từ Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Viettel, Nghệ An, Thái Bình, Ninh Bình, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Thuận, Long An, Đồng Tháp - ĐKVĐ 2008 Phú Yên và đội chủ nhà Khánh Hòa. VCK  U13 toàn quốc Yamaha Cup 2009 không chỉ là một sân chơi lành mạnh cho thiếu niên, nhi đồng, mà còn là một bước chuẩn bị, tìm kiếm các tài năng mới cho đội tuyển trẻ Việt Nam và chọn ra 2 đội có thành tích cao nhất tham gia giải Vô địch U13 - Yamaha Cup Đông Nam Á lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 30/7 - 2/8/2009 tại thành phố Medan, Indonesia.

Sáng hôm qua, 6/7, giải đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng với trận chung kết giữa Long An và ĐKVĐ Đồng Tháp. Trong trận đấu này, ưu thế trận đấu nghiêng hẳn về phía các cầu thủ trẻ đến từ Long An, và Long An hoàn toàn xứng đáng giành chiếc Cúp Vô địch khi ghi tới 3 bàn thắng do công của Trần Văn Tuốt, Dương Anh Tuấn và Lê Hồng Dương. Hai đội đồng hạng ba là HAGL và Sơn La.

BTC cũng trao giải Đội thi đấu phong cách cho Nghệ An và Khánh Hòa cùng 3 đội bóng thi đấu tích cực là Thái Nguyên, Phú Yên và Hà Nội. Ngoài ra, Yamaha Motor cũng trao 11 phần thưởng cho 11 cầu thủ tiêu biểu nhất trong VCK U13 toàn quốc tranh Cúp Yamaha lần này.

Hoài Bắc

 

Ảnh trong bài
  • Long An Vô địch giải Bóng đá U13 toàn quốc tranh cúp Yamaha 2009