Becamex Bình Dương - Đồng Tâm Long An: Nóng bỏng và kịch tính

Trận đấu giữa Becamex Bình Dương (B.BD) - Đồng Tâm Long An (ĐTLA) vốn luôn nóng bỏng, kịch tính, và chiều hôm qua kịch bản ấy đã diễn ra tương tự, cho dù lần này cả 2 không còn cơ hội giành ngôi Vô địch, mà chỉ đơn thuần chỉ vì: Danh dự ! nhưng trận đấu đã thực sự để lại ấn tượng tốt với những người yêu thích trái bóng tròn trên khắp cả nước.

Lợi thế chủ nhà, thế nhưng B-Bình Dương trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1 chỉ dừng ở mức làm chủ những pha bóng tấn công, còn đường vào khung thành của thủ môn Santos luôn bị đóng kín bởi hàng phòng thủ chơi rất tỉnh táo của ĐTLA. Trong bối cảnh đó, những pha phản công nhanh dưới sự điều tiết của đội trưởng Minh Phương trở nên vô cùng sắc bén và thủ thành Thế Anh phải nhiều phen lăn xả để bảo toàn lưới của mình. Phút 38, từ pha phản công bên cánh phải, bóng đến chân Văn Khải trong khi hàng phòng thủ chủ nhà tưởng rằng cầu thủ này đã lọt vào bẫy việt vị, ngay lập tức tiền đạo này liên tiếp thực hiện 2 cú sút để bắt thủ môn Thế Anh phải vào lưới nhặt bóng, mở tỷ số 1-0 cho ĐTLA.  

B.Bình Dương (đỏ) đã bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn
(Ảnh: Bắc Nam)

Bước sang hiệp đấu thứ 2, chủ nhà dồn lên tấn công dữ dội và chơi trên toàn bộ mặt sân. Trong khi đó, phía ĐTLA, chấn thương buộc tiền đạo Antonio phải rời sân khiến những bài phản công nhanh của đội khách bị bế tắc, vô hình chung khiến toàn bộ đội hình ĐTLA buộc phải rút về “cố thủ” trước vòng 16m50. Tuy nhiên, trước sức tấn công ào ạt của chủ nhà, thủ thành Santos dù rất xuất sắc cứu nguy nhiều bàn thua trông thấy cũng phải vào lưới nhặt bóng ở phút 86 khi Mbabazi thực hiện cú sút cực mạnh trong vòng 16m50 khi hàng phòng thủ của đội khách đang hỗn loạn.

Còn nhớ, ở mùa giải 2007, trên sân Gò Đậu, B.BD đã xuất sắc lội ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 4-3 trong trận cầu nóng bỏng, kịch tính từ đầu cho đến cuối, với các bàn thắng ngoạn mục, những chiếc thẻ đỏ và các pha va chạm trên sân, tranh cãi... đến nỗi lực lượng an ninh phải tràn vào sân vãn hồi trật tự. Sau chiến thắng mang tính lịch sử cho B.BD và cũng đầy cay đắng cho ĐTLA, đội bóng của thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã phất lên như "diều gặp gió" và lần đầu tiên giành được danh hiệu Vô địch V-League. Chiều hôm qua, những nỗ lực tuyệt vời của thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng chỉ giúp họ lấy lại đúng 1 điểm. Nhưng dù sao, có vẫn còn hơn không !

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung (B-Bình Dương) cho biết: Đội chúng tôi đã thi đấu tốt hơn nhưng cũng chỉ có 1 điểm - theo tôi đây là kết quả không hợp lý cho lắm. Tuy nhiên, trong Bóng đá là thế, chỉ vài lỗi sơ sảy trong hiệp 1 mà chúng tôi đã lâm vào thế khó khăn, may mà hiệp 2 các cầu thủ Bình Dương thi đấu quá tốt.

HLV Jose Luis (ĐTLA) thì cho rằng: Nói đây là trận hòa may mắn với chúng tôi thì không công bằng. Trong trận đấu này, các cầu thủ của chúng tôi đã thi đấu rất tốt và thực hiện đúng theo chỉ đạo của BHL. Tuy nhiên gần cuối hiệp 2, do hàng phòng thủ bị dồn ép nhiều nên để sai lầm xảy ra. 

K.H.Hưng

Ảnh trong bài
  • Becamex Bình Dương - Đồng Tâm Long An: Nóng bỏng và kịch tính