Đội Điền kinh của đoàn Thể thao Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Các VĐV Điền kinh đã đạt được thành công ngoài mong đợi với 2 chiếc HCB của VĐV Lê Bình Định (400, rào nữ) và VĐV Cà Thị Thận (800m nữ). Thành tích này đã giúp toàn đoàn TTVN có thêm sự tự tin bước vào những nội dung thi mới, trong đó có 2 môn được kỳ vọng sẽ giành được thành tích cao là Bắn súng và Bóng bàn.

Các VĐV Điền kinh là những thành viên đầu tiên của đoàn TTVN trở về nước sau khi tham dự Đại hội Thể thao Thanh thiếu niên Châu Á lần thứ I. Ra đón đoàn tại sân bay Nội Bài có Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng đại diện lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Vụ Thể thao thành tích cao, Trung tâm Thông tin TDTT thuộc Tổng cục TDTT.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT, Phó Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã chúc mừng và trao tặng những bó hoa tươi thắm cho BHL và các VĐV đội tuyển Điền kinh.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng chụp ảnh chung với các thành viên đội tuyển Điền kinh (Ảnh: G.Bảo)

Trao đổi với Trang tin điện tử TDTT ngay khi vừa xuống sân bay, VĐV Cà Thị Thận không giấu được niềm vui với tấm HCB của mình. Thận cho biết ở lượt chạy chung kết, em đã rất tập trung vào từng bước chạy, không để bị phân tán tư tưởng bởi những yếu tố xung quanh cũng như đối thủ. Bên cạnh đó, do các VĐV Trung Quốc không tham dự nên cũng góp phần giảm bớt sự cạnh tranh ở nội dung này.

BHL đội tuyển cho biết một số em lần đầu đi thi đấu tại nước ngoài, chưa thích nghi với sự thay đổi múi giờ, khí hậu cũng như đồ ăn nên đã không thể đạt được phong độ cao nhất. Bên cạnh đó, công tác tổ chức của bạn cũng chưa thật tốt khi các VĐV được khởi động tại một nơi rồi lên xe ô tô đến địa điểm thi đấu. Điều này cũng ảnh hưởng đến trạng thái và tâm lý thi đấu của các VĐV trẻ.

Tính đến thời điểm này, đoàn TTVN đang tạm xếp thứ 14/43 quốc gia với thành tích 2 HCB. Đứng đầu đang là đoàn Trung Quốc với 21 HCV, 8 HCB và 6 HCĐ. Bên cạnh đó, cũng có tới 19 đoàn chưa giành được một tấm huy chương nào.

T.Dương

Ảnh trong bài
  • Đội Điền kinh của đoàn Thể thao Việt Nam hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ