Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 25: Việt Nam giành 2 HCB, 1 HCĐ

Đại hội thể thao sinh viên thế giới lần thứ 25 (Universiade - Belgrade 2009) chính thức khai mạc tại SVĐ Arena Hall - Thủ đô nước Cộng hoà Serbia tối ngày 01-7. Kết thúc hai ngày thi đấu đầu tiên, Đoàn TTSV Việt Nam đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3, sau Hàn Quốc và Tây Ban Nha với 2HCB và 1 HCĐ ở môn Taekwondo.

Dự lễ khai mạc có lãnh đạo cấp cao Liên đoàn thể thao đại học quốc tế (FISU), đại diện quan chức các bộ, ngành Serbia, đại diện ngoại giao và gần 10.000 VĐV và các thành viên đến từ 147 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các VĐV dự Đại hội tham gia tranh tài ở 208 nội dung của các môn: Điền kinh, Bóng rổ, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng nước, Bóng bàn, Đấu kiếm, Bơi, Quần vợt, Thể dục,  Taekwondo, Judo, Bắn cung.

Cờ của Hiệp hội Thể thao Sinh viên Thế giới sẽ tung bay trong suốt
thời gian diễn ra Đại hội (Ảnh: Tiến Dũng)

Để chuẩn bị cho các VĐV thi đấu đạt thành tích tốt nhất, nước chủ nhà Serbia đã bố trí 50 địa điểm thi đấu – luyện tập đặt ở gần làng VĐV. Đoàn Thể thao Sinh viên (TTSV) Việt Nam gồm 26 thành viên, trong đó 11 cán bộ, HLV, Trọng tài và 15 VĐV là sinh viên tham gia thi đấu 3/15 môn thi đấu của Đại hội: Taekwondo (10 VĐV); Bóng bàn ( 3 VĐV); Điền kinh (2 VĐV). Phần lớn các VĐV là sinh viên các trường TDTT trong cả nước do Tổng thư ký Hội Thể thao Đại học và chuyên nghiệp Ngũ Duy Anh làm trưởng đoàn. Đại hội Thể thao sinh viên thế giới được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và đây là lần thứ 15, kể từ năm 1979, Việt Nam tham gia ngày hội lớn của sinh viên thế giới. Tại kỳ Đại hội lần thứ 24 năm 2007 tổ chức tại Bangkok - Thái Lan, Đoàn TTSV Việt Nam giành được 1 HCĐ môn Taekwondo.

Việt Nam giành 2 HCB và 1 HCĐ ở môn Taekwondo (Ảnh: Tiến Dũng)

Kết thúc hai ngày thi đấu đầu tiên, Đoàn TTSV Việt Nam đã xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3, sau Hàn Quốc và Tây Ban Nha với 2 HCB và 1 HCĐ ở môn Taekwondo. Hôm nay (3/7) và ngày mai các VĐV: Trần Tấn Quỳnh, Đỗ Đức Duy, Nguyễn Nam Hải sẽ bắt đầu tranh tài ở môn Bóng bàn đơn và đôi. Đây cũng là một trong những môn thi đấu mà đoàn TTSV Việt Nam có thể sẽ gặt hái được huy chương ở Đại hội lần thứ 25 này.

Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới sẽ kết thúc vào ngày 12/7. Với những gì đã thể hiện ở hai ngày thi đấu đầu tiên, hy vọng đoàn TTSV Việt Nam ta sẽ tiếp tục gặt hái được thành công, Quốc kỳ của Việt Nam sẽ tiếp tục được tung bay, để các bạn bè thế giới được biết đến.

Tiến Dũng (Từ Belgrad – Serbia)

Ảnh trong bài
  • Đại hội Thể thao Sinh viên thế giới lần thứ 25: Việt Nam giành 2 HCB, 1 HCĐ