Tiêu chuẩn rèn luyện thể lực trong quân đội

Để thống nhất tiêu chuẩn rèn luyện thể lực trong quân đội, Bộ VH,TT&DL và Bộ Quốc phòng đã ra Thông tư liên tịch số 32/2009/TTLT-BQP-BVHTTDL ngày 22/6/2009 về việc rèn luyện thể lực trong quân đội.

Thông tư nêu rõ đối tượng áp dụng tiêu chuẩn rèn luyện thể lực là các quân nhân từ 45 tuổi trở xuống bắt buộc phải được huấn luyện và kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực, nhằm đánh giá trình độ thể lực của từng quân nhân và từng cấp đơn vị; quân nhân từ 46 tuổi trở lên tự rèn luyện, duy trì thể lực để bảo đảm sức khoẻ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trên cương vị công tác được giao.

Theo đó, chỉ huy các đơn vị trong toàn quân có trách nhiệm tổ chức huấn luyện, rèn luyện, kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực cho quân nhân và đơn vị: Việc tổ chức kiểm tra, đánh giá tiêu chuẩn rèn luyện thể lực cho quân nhân được thực hiện theo "Quy tắc kiểm tra huấn luyện thể lực trong quân đội". Hàng năm Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu phối hợp với Vụ TDTT quần chúng, Tổng cục TDTT sẽ theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thực hiện Thông tư này. Trong quá trình thực hiện nếu đơn vị nào gặp khó khăn sẽ phải báo cáo cho lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Bộ VH,TT&DL

Ngoài ra, để thực hiện hiệu quả việc rèn luyện thể lực cán bộ trong quân đội, Bộ VH,TT&DL và Bộ Quốc phòng sẽ phối hợp và xem xét việc đầu tư về cơ sở vật chất bảo đảm cho công tác huấn luyện thể lực và phong trào TDTT của các đơn vị. Đặc biệt, những cá nhân, đơn vị không chấp hành quy định về kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyện thể lực sẽ bị xử lý theo "Điều lệnh quản lý bộ đội" của quân đội.

Tiêu chuẩn rèn luyện thể lực của Bộ đội lục quân và lực lượng mặt đất của quân đội được đăng tải trên http://dataframe.tdtt.gov.vn (mục văn bản).

N. H

Ảnh trong bài
  • Tiêu chuẩn rèn luyện thể lực trong quân đội