Giải Breakdance toàn quốc lần đầu tiên thành công tốt đẹp

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, giải thi đấu Breakdance đầu tiên có tên gọi Battle of The Year (BOTY) đã kết thúc trong sự cỗ vũ cuồng nhiệt của NHM. Với ưu thế áp đảo, đội nhảy Bigtoe đã xứng đáng giành chức Vô địch, đồng thời sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự giải Vô địch Châu Á - Thái Bình Dương vào đầu tháng 8, tại Singapore.

Giải đã cho thấy tiềm năng phát triển của Breakdance tại Việt Nam
(Ảnh: T.Thiện)
Sau một ngày tranh tài sôi nổi, tối qua (01/7) giải thi đấu Breakdance đầu tiên có tên gọi Battle of The Year (BOTY) đã kết thúc trong sự cỗ vũ cuồng nhiệt của NHM. Chứng kiến các đội tranh tài trong đêm chung kết có ông Vương Bích Thắng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Bộ VH,TT&DL, ông Mai Anh - Chủ tịch Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam, ông Dương Nghiệp Chí - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam.

Tham dự giải năm nay có 15 đội đến từ khắp 3 miền, trong cả nước, trong đó có nhiều nhóm nhảy nổi tiếng như Bigtoe, Freestyle, Fido... Lọt vào vòng chung kết là 4 cái tên khá quen thuộc, đó là: Bigtoe, Halley (Hà Nội), Fido (TP. Hồ Chí Minh) và Fire (Hải Phòng). Sau những màn song đấu sôi động, hai đội Bigtoe và Fido đã bước vào trận chung kết. Với khả năng kỹ thuật điêu luyện và đồng đều của các thành viên trong đội, cũng như sự dày dạn kinh nghiệm cùng khả năng dàn dựng rất hấp dẫn, ấn tượng, đội Bigtoe đã giành được điểm số áp đảo từ BGK, qua đó giành chức Vô địch và chiếc vé đi Singapore tham dự giải Vô địch Châu Á, Thái Bình Dương vào tháng 8 tới.

Đây là lần đầu tiên, một giải đấu Breakdance được tổ chức với quy mô toàn quốc. Để giải đấu được tổ chức thành công, BTC đã mời các chuyên gia, Trọng tài nước ngoài tới tư vấn, giám sát và điều hành giải.

BOTY là một giải đấu có tầm cỡ lớn trên thế giới về Breakdance và BBoy do đơn vị Battle Head Office tại Đức sáng lập. Giải đấu BOTY ở Việt Nam do Viện Goethe và Công ty Cổ phần Truyền thông và Thương mại Thế Giới Trẻ chịu trách nhiệm tổ chức. Viện Goethe và Hội Thể thao Điện tử giải trí Việt Nam phối hợp với Vụ TDTT quần chúng là đơn vị hành chính . Giải đấu đã được mua bản quyền trong thời gian 5 năm.

G.Bảo

Ảnh trong bài
  • Giải Breakdance toàn quốc lần đầu tiên thành công tốt đẹp