Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ninh: sân chơi hấp dẫn cho người dân

Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ninh được tổ chức nhằm tạo không khí vui khoẻ, đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân. Qua đó, thúc đẩy và nâng cao chất lượng phong trào TDTT quần chúng với nhiều nhiều môn thể thao hiện đại, dân tộc và truyền thống ở địa phương, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Các môn thể thao dân tộc và hiện đại đều được đưa vào nội dung thi đấu tại Đại hội (Ảnh: Minh Đăng)
Nhận thức được tầm quan trọng và ý nghĩa của Đại hội, trong thời gian qua, các cấp chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh đã tích cực chuẩn bị mọi mặt cho việc tổ chức Đại hội TDTT các cấp. Theo đó, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội các cấp sớm được thành lập; Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho tập luyện và thi đấu đã được nâng cấp, cải tạo; Công tác tuyên truyền cho Đại hội trên các phương tiện truyền thông đại chúng được cập nhật thường xuyên, liên tục…

Đại hội TDTT cấp cơ sở chính thức diễn ra từ chức đấu từ tháng 4 – 8/2009, số lượng môn thi từ 2 – 8 môn (tuỳ theo tình hình thực tế của địa phương). Ngoài việc khuyến khích các địa phương chú trọng các môn thể thao dân tộc như: Bắn nỏ, Đẩy gậy, Ném còn, Kéo co… BTC cũng đặc biệt nhấn mạnh việc đưa các môn thể thao thành tích cao (Quần vợt, Cầu lông, Bóng bàn…) vào thi đấu tại Đại  hội cấp cơ sở, nhằm tạo sự phong phú về nội dung, đồng thời phổ biến, nhân rộng các môn thể thao hiện đại trong nhân dân.

Theo thông tin từ Sở VH,TT&DL Quảng Ninh, hiện tại, công tác tổ chức Đại hội cấp cơ sở đã, đang được triển khai đúng yêu cầu của BCĐ, BTC và đảm bảo về chất lượng chuyên môn. Đại hội đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng cổ vũ nhiệt tình của mọi tầng lớp nhân dân trên.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VI sẽ diễn ra vào năm 2010, với tổng số 17 môn, trong đó có 10 môn thể thao thành tích cao. Đây sẽ là một sân chơi lớn cho những người ham mê thể thao và là Ngày hội cho tất cả các dân tộc trên địa bàn tỉnh. Đại hội là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá lại công tác tổ chức, huấn luyện, thi đấu của các đội tuyển; đồng thời chuẩn bị lực lượng hướng tới Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI – 2010, tại Đà Nẵng.

Hà Anh

Ảnh trong bài
  • Đại hội TDTT tỉnh Quảng Ninh: sân chơi hấp dẫn cho người dân