Kết quả bốc thăm AFC Cup 2009: Becamex Bình Dương gặp Chonburi (Thái Lan) ở tứ kết

Chiều qua (29/6), tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia), Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã tiến hành bốc thăm, xếp lịch các cặp đấu ở vòng tứ kết giải Bóng đá Vô địch các CLB Châu Á - AFC Cup 2009. ĐKVĐ V-League Becamex Bình Dương có được kết quả bốc thăm không thể thuận lợi hơn, khi “né” được hàng loạt đối thủ mạnh của Tây Á và Trung Á…

Sau vòng 1/16, các đội bóng xuất sắc nhất đã giành quyền vào vòng tứ kết AFC Cup 2009 gồm có: Al Karamah- Vô địch Syrie, đội đã thắng CLB rất mạnh của Bahrain là Busaiteen; 2 đội bóng tới từ vùng Vịnh là Al Arabi (Kuwait) và Kuwait SC (Kuwait); đội Neftchi – CLB rất mạnh của quốc gia Trung Á, đại diện của Bóng đá Iraq- quốc gia đang giữ danh hiệu đương kim Vô địch Châu Á; CLB Arbil- đội đã vượt qua người anh em Al Zawra’a ở vòng 1/16. Hai đội bóng còn lại là Chonburi (Thái Lan) và South China (Hong Kong - đội đã thắng Home United của Singapore đến 4-0 ở vòng 1/16).

Kết quả bốc thăm ở 4 lượt đầu tiên đã đưa Al Karamah (Syria) gặp Al Arabi (Kuwait) (tứ kết 1); Kuwait SC gặp Arbil (Iraq) khiến cho ông Nguyễn Văn Hiệp, Giám đốc kỹ thuật CLB Becamex Bình Dương có mặt trong lễ bốc thăm cũng thấy hài lòng.

Bình Dương (áo đỏ) nhiều cơ hội vào
bán kết tại giải (Ảnh: Thế Thiện)

Nhưng, trong 2 cặp tứ kết còn lại sẽ chắc chắn có sự hiện diện của ứng viên vô địch Netfchi (Uzbekistan). Đây là đối thủ mà cả các đội Tây Á cũng ngại phải đối đầu, nên khi nghe xướng tên CLB South China của Hong Kong sẽ phải thi đấu với Netfchi (tứ kết 3), cả khán phòng đều ồ lên, còn đại diện của 2 CLB Chonburi và Becamex Bình Dương đều mỉm cười mãn nguyện. Vì thật không ngoài sự chờ đợi, kết quả bốc thăm đã vô tình để Nhà Vô địch Việt Nam Becamex Bình Dương chạm chán với Chonburi của Thái Lan trong trận tứ kết thứ 4 của giải. Với kết quả này, chắc chắn Bóng đá Đông Nam Á sẽ có đại diện ở vòng bán kết. Theo nhận định của các quan chức có mặt trong buổi Lễ bốc thăm, đây là cặp đấu khá ngang tài cân sức.

Theo ấn định của AFC, vòng tứ kết sẽ diễn ra với 2 lượt trận. Trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 15/9 và lượt về sẽ thi đấu sau đó 15 ngày. Becamex Bình Dương sẽ thi đấu trận lượt đi trên sân của CLB Chonburi – đội đã giành chiến thắng trước HN.ACB đến 9-0 tại vòng loại bảng G. Thuận lợi hơn khi được chơi trận lượt về trên sân nhà Gò Đậu vào ngày 30/9 (khá giống với lịch thi đấu của ĐTQG Thái Lan và Việt Nam tại chung kết AFF Cup 2008 - giải đấu mà thầy trò HLV Calisto đã đăng quang Vô địch). Một cuộc đối đầu trong mơ cho cả 2 đại diện Bóng đá Việt - Thái.

Nếu vượt qua vòng tứ kết với đối thủ đầy “duyên nợ”, Becamex Bình Dương hoặc Chonburi sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp tứ kết 1 Al Karamah - Al Arabi, tại bán kết. Vòng bán kết sẽ diễn ra 2 lượt đi và về vào 2 ngày 15 và 21/10; riêng trận chung kết chỉ thi đấu một trận duy nhất, vào ngày 3/11/2009. Kết quả bốc thăm này đã mở ra cơ hội rất lớn vào bán kết cho Becamex Bình Dương.

"Với kết quả bốc thăm trên Becamex Bình Dương sẽ có chuyến du đấu không quá khó trên đất Thái”. Vị Giám đốc kỹ thuật của CLB Becamex Bình Dương tỏ ra rất tự tin khi cho rằng: “Tôi nghĩ trình độ của 2 đội cũng tương đồng nhau. Mục tiêu của CLB Becamex Bình Dương là cố gắng vào chơi trận chung kết và giành cúp Vô địch!".Ông Nguyễn Văn Hiệp phát biểu sau buổi Lễ.

Xuân Nhi - Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Kết quả bốc thăm AFC Cup 2009: Becamex Bình Dương gặp Chonburi (Thái Lan) ở tứ kết