V-League vòng 18: Đà Nẵng vững tiến về đích

Vòng 18 V-League đã khép lại với những xáo trộn về vị trí của những đội trong tốp giữa của BXH cùng với những trận thắng có ý nghĩa quan trọng về cả tâm lý và điểm số. Đà Nẵng sau trận thua trước TP Hồ Chí Minh vòng đấu trước đã tìm lại được sức mạnh của mình bằng chiến thắng 1 - 2 khi làm khách trên sân QK 4. Với trận thắng này, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có được 39 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 là "hiện tượng" Đồng Tháp tới 11 điểm.

Các trận đấu vòng 18 V-League diễn ra với nhiều bất ngờ
(Ảnh: T.Thiện)
Trong khi đó, các đội bóng thuộc tốp giữa lại chỉ chênh nhau 1, 2 điểm. Chỉ cần một trận thắng hay một cái xảy chân là vị trí BXH sẽ có sự thay đổi lớn. Ngay đội bóng SLNA (đang xếp thứ 3 với 27 điểm) cũng chỉ hơn đội đứng thứ 8 là T&T Hà Nội 3 điểm (điểm số của một trận thắng).

Các vị trí "cầm đèn đỏ" như TP Hồ Chí Minh (21 điểm), QK4 (21 điểm) và GM Mikado Nam Định (20 điểm) cũng đang cố hết sức mình vượt lên. Tuy nhiên, nếu như TP Hồ Chí Minh có trận thắng quan trọng trước SLNA để làm điểm tựa tinh thần cũng như có được số điểm tích luỹ nhằm đeo bám tốp trên thì QK4 và GM Mikado Nam Định đều giẫm chân tại chỗ và Thanh Hoá đã có được trận thắng đầu tiên (kể từ khi chuyển giao về cho Sở VH,TT&DL Thanh Hóa quản lý). Dù 3 điểm vẫn chưa đủ để đội này tránh được vị trí cuối bảng nhưng nó đã khiến BHL và các cầu thủ tự tin hơn cho những trận đấu tới.

Những số liệu chuyên môn cho thấy tín hiệu lạc quan về Bóng đá trong nước đã trở lại. Bất chấp vòng đấu vừa rồi trùng với thời điểm diễn ra các trận đấu cuối cùng của giải Bóng đá Confederation Cup, NHM Bóng đá Việt Nam vẫn đến sân rất đông để cổ vũ cho cái đẹp của Bóng đá. Đã có tổng số 82.000 người tới sân, trung bình: 11.714 người/trận, trong đó, trận đông khán giả nhất là XM Hải Phòng – B.Bình Dương với 29.000 người. Các cầu thủ đã ghi được 19 bàn thắng, trong đó các cầu thủ ngoại ghi được 11 bàn. Sự căng thẳng và quyết liệt trong các trận đấu cũng được thể hiện trong số thẻ Vàng được các Trọng tài rút ra (34 thẻ, trung bình 4,86 thẻ/trận).

N.Quang

Ảnh trong bài
  • V-League vòng 18: Đà Nẵng vững tiến về đích