Cup Karatedo toàn quốc 2009 - một giải đấu có chất lượng cao

Cúp các CLB mạnh Karatedo toàn quốc 2009 vừa kết thúc tại TP Cần Thơ. Giải đấu thu hút 471 VĐV đến từ nhiều, tỉnh, thành và ngành, đặc biệt có cả đội tuyển trẻ, đội tuyển quốc gia tham dự. Kết thúc giải, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Vũ Sơn Hà - Trưởng Bộ môn Karatedo, Tổng cục TDTT xung quanh giải đấu khốc liệt có thể nói là hiếm có của giải cúp này.

Ông Vũ Sơn Hà (ảnh: Chí Liêm)

*Thưa ông, với số lượng VĐV đông, lại nhiều thành phần tham dự, Ban tổ chức đã làm gì để đảm bảo cho giải đấu diễn ra quyết liệt nhưng an toàn, không xảy ra ca chấn thương nào?

Xác định trước, giải đấu này sẽ rất căng, bởi có sự “đối đầu” giữa một số đơn vị nên BTC đã bắt buộc các đoàn làm cam kết trước khi tham dự giải. Ban tổ chức địa phương cũng phải cam kết thực hiện nhiệm vụ cụ thể để đảm bảo tổ chức an toàn cho giải đấu. Chúng tôi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, chu đáo của lãnh đạo Sở VH,TT&DL Cần Thơ trong công tác tổ chức giải. Để đảm bảo sự nghiêm túc, công bằng trong công tác Trọng tài, chúng tôi mời 4 Trọng tài quốc tế người Nhật Bản điều hành trực tiếp, nhất là những trận đấu “nóng”. Trong suốt thời gian giải diễn ra đã không xảy ra ca chấn thương nào. Điều này cho thấy các Trọng tài đã xử lý tình huống tốt, tập trung…

* Thưa ông, sự có mặt của các tuyển thủ quốc gia liệu có khiến trình độ ở giải Cúp này chênh lệch lớn?

Chênh lệch thì có, nhưng chỉ ít trận. Hầu hết các đơn vị đều tung ra lực lượng mạnh nhất, được chuẩn bị khá tốt nhằm tập dượt cho Đại hội TDTT toàn quốc 2010. Về nội dung Kata, Hà Nội vẫn khẳng định thế mạnh trội hơn. Thế nhưng, nội dung Kumite thì khá cân bằng giữa các địa phương. Nhìn vào bảng tổng sắp, chúng ta cũng thấy sự cân bằng bởi đoàn Quân đội nhất toàn đoàn, nhưng cũng chỉ có 6 HCV như đoàn thứ nhì Đồng Tháp. Có thể nói hiếm khi có một giải Cúp có chất lượng chuyên môn cao như thế này. Tôi cho rằng, giải này chất lượng cao hơn giải trẻ quốc gia và chỉ kém chút đỉnh so với giải Vô địch quốc gia.

* Sau giải đấu này, liệu có những gương mặt xuất sắc sẽ được bổ sung cho đội tuyển quốc gia?

Có thể giải đấu này là cơ hội tốt để các thành viên đội tuyển cọ xát. Chúng tôi có điều kiện rà soát lại lực lượng. Sau giải này, một số VĐV xuất sắc sẽ được bổ sung vào đội tuyển quốc gia.

* Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi này! 

Chí Liêm thực hiện

 

Ảnh trong bài
  • Cup Karatedo toàn quốc 2009 -  một giải đấu có chất lượng cao