Vòng chung kết giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2009

VCK gồm các đội tuyển: Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Hà Nội, Viettel, Nghệ An, Thái Bình, Ninh Bình, Đà Nẵng, Gia Lai, Bình Thuận, Long An, Đồng Tháp, ĐKVĐ 2008 Phú Yên và đội chủ nhà Khánh Hòa. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra các đội thắng vào vòng bán kết và chung kết.

Giải Bóng đã thiếu niên toàn quốc là nơi ươm mầm cho các tài năng Bóng đá Việt Nam (Ảnh: Thế Thiện)
VCK giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2009 do công ty Yamaha Motor Việt Nam tài trợ, phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Báo Nhi Đồng & Báo Họa Mi và Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ tổ chức. Giải sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 27/6, tại SVĐ Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Là một trong các hoạt động TDTT thường niên, có uy tín cho Thiếu niên, Nhi đồng những năm gần đây, giải Bóng đá U13 toàn quốc luôn dành được ưu ái và quan tâm từ nhà tổ chức và đơn vị tài trợ. Năm nay, giải đã thu hút được 50 đội bóng tại diện cho nhiều tỉnh thành trên cả nước tham dự.

Từ đầu tháng 6, vòng loại đã diễn ra tại các tỉnh, như: Sơn La, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Bình, Bình Thuận, Gia Lai và Cà Mau. Mọi công tác chuẩn bị về mặt cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, kiểm tra sức khỏe, thẩm định lý lịch cầu thủ đã hoàn thành từ ngay những ngày đầu tiên  nhằm đảm bảo cho một mùa giải chất lượng, trong sạch, trung thực. Vòng chung kết sẽ là nơi nối kết các đội bóng có thành tích tốt nhất để thi tài, giao lưu và tận hưởng những ngày hè sôi động, ý nghĩa tại thành phố biển Nha Trang.

 “Luôn đồng hành, sát cánh cùng thể thao Việt Nam - đó là mong mỏi và cũng là tâm huyết của Công ty Yamaha Motor Việt Nam trong suốt những năm qua. Với giải đấu U13 thường niên dành cho các em Thiếu niên toàn quốc, chúng tôi đang góp một phần nhỏ trong việc ươm các mầm non tài năng cho Bóng đá Việt Nam.” Ông Asano Masaki, đại diện của Yamaha Motor Việt Nam đã phát biểu.

Vòng chung kết U13 toàn quốc Yamaha Cup 2009 không chỉ là một sân chơi lành mạnh cho Thiếu niên, Nhi đồng, mà còn là một bước chuẩn bị, tìm kiếm các tài năng mới cho đội tuyển trẻ Việt Nam và chọn ra 2 đội có thành tích cao nhất tham gia giải vô địch U13- Yamaha Cup Đông Nam Á lần thứ 2 được tổ chức từ ngày 30/7 - 2/8/2009, tại thành phố Medan, Indonesia.

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 47. Vòng chung kết sẽ dễn ra vào ngày 6/7/2009.  

Bắc Nam

Ảnh trong bài
  • Vòng chung kết giải Bóng đá Thiếu niên toàn quốc 2009