Khai mạc festival U14 Bóng đá nữ Châu Á

Ngoài việc xây dựng kế hoạch thi đấu giao hữu và giao lưu cho 8 đội bóng U14 nữ của các thành viên tham dự, AFC cũng sẽ tổ chức 3 chương trình trọng tâm gồm: khoá đào tạo HLV Bóng đá nữ bằng C, khoá học cho các Trọng tài trẻ tài năng (dành riêng cho đối tượng là các Trọng tài nữ có độ tuổi dưới 25) và Hội thảo của HLV trưởng các đội tham dự Festival.

Toàn cảnh Lễ khai mạc (Ảnh: VFF)
Festival U14 - ngày hội Bóng đá nữ được tổ chức hàng năm, do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) xây dựng nhằm khuyến khích phong trào phát triển Bóng đá nữ của châu lục. Năm 2009, Festival được tổ chức tại TPHCM từ ngày 17 - 30/6, có sự tham dự của 8 thành viên AFC gồm: Úc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Myanmar, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam. Lễ khai mạc Festival được tổ chức vào ngày 26/6, tại Trung tâm TDTT Thành Long – TPHCM.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tạo điều kiện cho các địa phương có đội bóng tham dự giải Bóng đá nữ Vô địch quốc gia được tham dự Festival này thông qua hình thức luân phiên. Tại Festival U13 nữ Châu Á 2008, đội bóng đá nữ Hà Tây (cũ) đã đại diện cho Việt Nam tham dự và Festival U14 lần này, đại diện của Việt Nam sẽ là đội U14 Hà Nội.

Cũng trong chiều qua, đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Uzbekistan (đang tập huấn tại Việt Nam), đã có trận cầu giao hữu với đội tuyển nữ TPHCM. Dự kiến 15h30 vào ngày mai, đội Uzbekistan sẽ có trận giao hữu với  ĐTQG nữ Việt Nam trên sân Thành Long.

Bắc Nam

 

Ảnh trong bài
  • Khai mạc festival U14 Bóng đá nữ Châu Á